J&T Express sẵn sàng đón đầu sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử
J&T Express Việt Nam không ngừng mở rộng hệ thống logistics cùng sự 'trợ lực' của yếu tố công nghệ để giải 'bài toán' cung - cầu, sẵn sàng đón đầu sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong tương lai.
Đón đầu xu hướng công nghệ trong ngành logistic
Theo dự báo của Bộ Công Thương quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam sẽ vượt mốc 25 tỷ USD trong năm 2025. Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã làm nổi bật vai trò quan trọng của dịch vụ giao hàng chặng cuối, khiến các doanh nghiệp phải tăng cường đầu tư vào công nghệ và cải tiến quy trình, giúp nâng cao hiệu suất và nâng cao trải nghiệm của người dùng. Trung tâm trung chuyển lớn nhất miền Bắc của J&T Express vừa chính thức khai trương tại Hà Nội là một minh chứng.
Đặt tại vị trí chiến lược của TP. Hà Nội, thuận lợi cho việc giao nhận hàng hóa, đây là Trung tâm trung chuyển lớn nhất miền Bắc của J&T Express Việt Nam. Với diện tích 38.000 m2, 23 cổng hàng vào và 150 cổng hàng ra, trung tâm có hàng chục băng chuyền và khu vực xử lý hàng hóa hiện đại với các lớp kiểm soát bằng hệ thống máy phân loại DWS (Dimension Weight Scanning Machine) tích hợp kiểm tra tự động quét mã vạch, cân nặng và kiểm tra kích thước, một kiện hàng phân loại chỉ mất khoảng 3 - 5 phút đảm bảo khả năng phục vụ tối ưu cho lượng hàng hóa lớn, kể cả trong các dịp cao điểm.
Ngoài ra trung tâm còn được trang bị các thiết bị chuyên dụng chuẩn e-logistic như: Hệ thống crossbelt giúp phân loại kiện hàng nhỏ tự động giúp phân loại hàng hóa chuẩn xác tới 99,99%. Hệ thống máy nạp liệu khu vực Crossbelt giúp hiệu suất nạp liệu kiện nhỏ lên đến 99.000 đơn/giờ… Các công nghệ được trang bị không chỉ giúp tăng tốc độ xử lý hàng hóa mà còn giảm thiểu sai sót, nâng cao độ chính xác trong giao nhận.
Đặc biệt, với việc vận hành hoàn toàn bằng hệ thống tự động hóa, Trung tâm trung chuyển J&T Express tại TP. Hà Nội đã nâng công suất gấp 10 lần so với việc xử lý thủ công.
Nâng cao trải nghiệm giao - nhận
Theo một nghiên cứu từ Shopify, 66% người tiêu dùng muốn nhận hàng trong vòng 2 - 3 ngày sau khi đặt hàng. Lời hứa “Giao đúng giờ - Nhận chu toàn” với J&T Express Việt Nam, không đơn thuần là khẩu hiệu truyền thông, mà nó là lời khẳng định cho nỗ lực tăng cường trải nghiệm giao - nhận, đồng thời kết nối mượt mà giữa “người bán” - “người mua” trong thời gian nhanh nhất, cùng sự chính xác.
Với những công nghệ tiên tiến được áp dụng tại Trung tâm trung chuyển, người bán sẽ được hưởng lợi từ nhiều mặt. Đầu tiên, tốc độ xử lý hàng hóa được tăng cường, giúp hàng hóa được giao đến tay khách hàng nhanh hơn bao giờ hết. Thứ hai, độ chính xác trong việc giao hàng cũng được cải thiện. Việc giảm thiểu sai sót trong quá trình phân loại và giao hàng không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tạo sự hài lòng cho khách hàng. Điều này rất quan trọng trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
“Với việc ra mắt trung tâm trung chuyển mới, J&T Express không chỉ nâng cao trải nghiệm giao nhận hàng hóa mà còn mở rộng các dịch vụ mới, như giao hàng trong ngày và giao hàng theo yêu cầu. Điều này giúp đáp ứng một cách linh hoạt và đa dạng nhu cầu của khách hàng”, ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ.
Được thành lập vào năm 2015 tại Indonesia, với sự phát triển không ngừng, hiện nay J&T Express đã có mặt tại 13 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê, trong cả năm 2024, J&T Express đã xử lý 24,65 tỷ bưu kiện, tăng 31% so với năm trước. Tính bình quân, mỗi ngày J&T Express tiếp nhận, xử lý và vận chuyển hơn 67,3 triệu bưu kiện tại các thị trường doanh nghiệp này hiện diện. Riêng khu vực Đông Nam Á, J&T Express ghi nhận khối lượng bưu kiện đạt 4,56 tỷ, tăng trưởng 40,8% so với cùng kỳ, vượt xa kỳ vọng của thị trường về sự tăng trưởng của ngành.
Với mạng lưới vững chắc, dịch vụ chất lượng cao và chiến lược tăng trưởng đa dạng, J&T Express Việt Nam đã sẵn sàng đón đầu sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong tương lai. Sự đầu tư bài bản về hệ thống mạng lưới, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong vận hành, không chỉ nâng cao sự hài lòng của khách hàng mà còn củng cố vị thế của J&T Express trong ngành vận chuyển. Doanh nghiệp khẳng định: khách hàng luôn là trung tâm trong mọi chiến lược phát triển của &T Express.