Jaguar Land Rover sẽ dùng nền tảng khung gầm của hãng Chery
Hãng xe sang nước Anh Jaguar Land Rover sẽ dùng nền tảng khung gầm của hãng xe Exeed, thương hiệu con của Tập đoàn Chery, Trung Quốc. Chủ tịch của Chery đã xác nhận việc này trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây.
Chery và Jaguar Land Rover (JLR) đã có 12 năm hợp tác ở Trung Quốc. Các kỹ sư của JLR đã giúp Chery rất nhiều trong việc thiết kế hệ thống treo. Giờ đây tới lượt Chery hỗ trợ JLR.
JLR sẽ sử dụng hai nền tảng khung gầm chính do các kỹ sư của Chery thiết kế. Đầu tiên là nền tảng khung gầm M3X dạng mô-đun. Thế hệ thứ hai của nó còn được biết đến ở Trung Quốc với tên gọi T2X. Đó là nền tảng khung gầm dành riêng cho xe động cơ đốt trong và xe hybrid sạc điện.
Jaguar Land Rover hiện tại chủ yếu quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ hybrid sạc điện vì hãng đang bị tụt hậu trong lĩnh vực xe sử dụng năng lượng mới (NEV). Nền tảng khung gầm M3X có thể kết hợp với hệ thống hybrid DHT của Chery, gồm một động cơ xăng kết hợp với hai mô-tơ điện thông qua hộp số 3DHT165.
Nền tảng khung gầm dạng mô-đun thứ hai mà Jaguar Land Rover sẽ sử dụng là E0X, do Chery và Huawei hợp tác phát triển, phù hợp với cả xe thuần điện và xe hybrid chỉ dùng động cơ đốt trong để sạc pin (EREV).
Hai nền tảng khung gầm M3X và E0X dạng mô-đun mà JLR sẽ sử dụng hiện đang được Chery dùng cho các mẫu Exlantix ET, Exlantix ES, Luxeed 7, Luxeed R7, Exeed RX, Chery Tiggo 9...