Jennie 'đi chân đất'
Jennie (BlackPink) gây chú ý khi xuất hiện với đôi giày có thiết kế hình bàn chân kỳ quặc, góp phần lăng xê trào lưu 'barefoot' - kiểu giày gợi tả cảm giác đi chân trần.

Ngày 11/7, thần tượng K-pop Jennie (BlackPink) xuất hiện ở sân bay với trang phục độc đáo. Cô diện ghile len móc, bra đỏ, phối với chiếc quần rộng rãi, thoải mái, phù hợp với những chuyến bay. Điểm đặc biệt nằm ở đôi giày mô phỏng hình bàn chân trần, khiến Jennie trông như đi đất khi nhìn từ xa. Trên thực tế, món đồ thời trang này thuộc về trào lưu “barefoot” - kiểu giày mô phỏng cảm giác đi chân trần thịnh hành từ cuối năm ngoái. Ảnh: MK.


Đôi giày được Jennie lựa chọn mang tên V-Soul đến từ thương hiệu Vibram FiveFingers. Giá thành của sản phẩm trên website thương hiệu là 120 USD. Bên cạnh thiết kế ôm sát các ngón chân, món đồ còn có trọng lượng chỉ 91 gr. Mẫu giày vì thế được đánh giá là tương đối nhẹ, giúp người đeo cảm giác như bước chân trần trên nền đất. Phần đế cao su giày kết hợp với lớp lót tạo cảm giác thoải mái, chắc chắn, đồng thời cố định bàn chân. Ảnh: TV Report, Kbizoom.

Giống với nhiều mẫu giày độc đáo khác, món đồ thời trang của Jennie lập tức nhận về những luồng ý kiến trái chiều. Một bộ phận cho rằng đôi giày trên thiếu tính thẩm mỹ, lập dị. Lisa (BlackPink) cũng từng nhận về ý kiến chỉ trích tương tự khi lăng xê đôi dép ngư dân trong các chuyến du lịch. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, nhiều lời khen ngợi về sự độc đáo, ấn tượng mà mẫu giày của Jennie tạo ra cũng được ghi nhận trên mạng xã hội. Dù có vẻ ngoài tương đối lạ mắt, Vibram FiveFingers V-Soul và những đôi giày “barefoot” khác có khả năng tạo ra xu hướng lớn khi được Jennie hưởng ứng. Ảnh: Vibram FiveFingers.

Xu hướng giày “barefoot” thực chất không mới. Từ năm 2020, Balenciaga đã tiên phong hợp tác với Vibram FiveFingers, cho ra đời phiên bản giày cao gót xẻ ngón. Vibram FiveFingers, vốn được thiết kế cho hoạt động ngoài trời, dần chinh phục phái đẹp song không tránh được những tranh cãi. “Thời trang luôn cần một thứ gì đó khêu gợi và ngón chân chính là điều mới mẻ. Xu hướng hiện nay hướng đến sự thoải mái, thể hiện qua những thiết kế hở ngón, đế mỏng, gần gũi với thiên nhiên (gorpcore) và chất liệu cao su đúc (như Crocs)”, Georgia Graham, người sáng lập podcast Threads of Conversation, chia sẻ. Ảnh: Balenciaga.


Sự thay đổi trong quan niệm thẩm mỹ, cùng với sức ảnh hưởng của những đôi Tabi xẻ ngón đình đám từ Margiela, đã mở đường cho Vibram FiveFingers bùng nổ. Thương hiệu ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua, với nhiều hợp đồng phân phối từ các nhà bán lẻ cao cấp. Giờ đây, Vibram FiveFingers được xem là lựa chọn mới mẻ cho những tín đồ thời trang muốn thoát khỏi “biển Tabi” trùng lặp. Ảnh: Vibram FiveFingers.

Balenciaga cũng là một trong những thương hiệu tiên phong đưa giày dép “barefoot” thành xu hướng. Ưu điểm của những đôi giày này là tăng cường tiếp xúc giữa bàn chân với mặt đất, giúp các ngón chân được thoải mái. Thị trường giày “barefoot” được dự đoán sẽ đạt giá trị gần 800 triệu USD vào năm 2031, tăng 40% so với hiện tại, theo Vogue Business. Ảnh: Balenciaga.

Đầu tháng 12/2024, Balenciaga ra mắt bộ sưu tập Xuân/Hè 2025, gây chú ý khi loạt người mẫu sải bước trên sàn catwalk với đôi chân gần như trần trụi, chỉ có một lớp đế mỏng manh ôm lấy ngón chân cái. Đây là “Zero”, mẫu sandal 3D siêu nhẹ được hãng mô tả là “tinh hoa của giày dép”, được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo Demna, có giá 350 euro (khoảng 375 USD). Xu hướng này cũng đang ảnh hưởng đến các thương hiệu giày dép khác. Từ những đôi giày “móng vuốt” của JW Anderson đến thiết kế mũi vuông mềm mại của Phoebe Philo, ngày càng có nhiều mẫu giày đế mỏng, mũi rộng hoặc hở ngón xuất hiện trên thị trường. Ảnh: Balenciaga.
Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/jennie-di-chan-dat-post1568095.html