Julyhouse tăng trưởng doanh thu 237%, gắn liền với phát triển bền vững ESG

Sau 7 năm kinh doanh trên Thương mại điện tử (TMĐT), Julyhouse định hướng theo mô hình ESG, tập trung các hoạt động sản xuất xanh, đầu tư vào nông trại, nhà máy sản xuất, chia sẻ 20% cổ phần cho nhân viên.

Trong bối cảnh kinh tế vẫn đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, 6 tháng đầu năm 2024, Julyhouse tăng trưởng doanh thu 237% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là thành quả được tích lũy cả về mặt xây dựng thương hiệu lẫn xây dựng đội ngũ nhân sự trong công ty.

 Doanh nhân Trần Lâm, CEO Julyhouse.

Doanh nhân Trần Lâm, CEO Julyhouse.

Với định hướng theo mô hình ESG, Julyhouse tập trung vào hoạt động sản xuất, đầu tư nông trại và nhà máy sản xuất. Đồng thời, Julyhouse vẫn tích cực đồng hành cùng hợp tác xã tại địa phương để tạo thêm công ăn việc làm, giúp tăng trưởng kinh tế khu vực, hỗ trợ khởi nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực TMĐT.

Có hai yếu tố quan trọng khi kinh doanh TMĐT: Thứ nhất, câu chuyện thương hiệu và cách truyền đạt câu chuyện đến với người dùng; Thứ hai là nhân sự - đội ngũ nhân sự phải phát triển liên tục mới theo kịp thay đổi của công nghệ, các chính sách và bắt nhịp xu thế. Các bạn phải trang bị đa dạng kỹ năng để làm việc” – ông Trần Lâm, CEO Julyhouse nhấn mạnh về hai yếu tố thành công khi kinh doanh trên sàn TMĐT.

Với sự phát triển nhanh của các kênh TMĐT, việc một nhãn hàng bị bắt chước, làm nhái, làm giả rất dễ xảy ra. Thông thường, khách hàng khó nhận biết được sản phẩm khác nhau như thế nào. Trên thực tế, sản phẩm có thể bị bắt chước 80-90%, thậm chí là “concept” về nhãn hiệu, thiết kế, kiểu dáng bao bì, sau đó bán giá rẻ hơn là chuyện bình thường.

Nhưng có những thứ quan trọng khó có thể sao chép được, đó chính là câu chuyện thương hiệu, câu chuyện chúng ta truyền thông ra ngoài. Bởi vì Julyhouse có quá trình trò chuyện, lắng nghe người tiêu dùng, có hoạt động nghiên cứu, tiếp xúc với người nông dân tại nông trại, đi sâu vào sản xuất tại nhà máy, nên cách thức phát triển sản phẩm và nội dung truyền đạt sẽ mang tính tiên phong, có yếu tố tình cảm hơn, câu chuyện có “hồn” hơn”, ông Lâm chia sẻ thêm.

 Julyhouse trải qua 7 năm hoạt động.

Julyhouse trải qua 7 năm hoạt động.

Hơn hết, Julyhouse hiểu sâu sắc “nỗi đau” của người dùng, nhờ nghiên cứu từ đầu để trải nghiệm những băn khoăn đời thường, như việc các bậc phù huynh quan tâm tới con cái bị muỗi cắn, hiểu nỗi sợ xịt phòng hóa chất gây ảnh hưởng tới mũi, nguy cơ gây bệnh,…

Trong ngành hàng chăm sóc sức khỏe mà Julyhouse đang tham gia, mỗi một sản phẩm dành cho gia đình đều đòi hỏi tính an toàn, nên thương hiệu là yếu tố quan trọng, bảo chứng cho chất lượng, giúp người dùng an tâm hơn, doanh nghiệp không lo ngại bị cạnh tranh bởi sản phẩm giá rẻ.

Về yếu tố thích ứng với sự thay đổi, Julyhouse luôn cởi mở và chào đón những cái mới. Chẳng hạn như thời điểm tháng 4/2021, khi đã có doanh số bán ổn định trên các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Julyhouse vẫn quyết định tham gia thị trường TikTok shop dù lúc này còn gặp nhiều khó khăn để mở rộng kênh.

Khác với các sàn TMĐT trước đây Julyhouse tham gia, TikTok là mạng xã hội, đòi hỏi phải đầu tư xây dựng nội dung, quay video, cách thức quảng bá cũng khác. Julyhouse đã bùng nổ doanh thu ngay sau khi có mặt trên TikTok, thương hiệu được biết đến nhiều hơn, nhưng cũng rơi vào tình trạng khủng hoảng dương liên tục.

 Các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên làm nên thương hiệu Julyhouse.

Các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên làm nên thương hiệu Julyhouse.

Trong quá trình đó, nội bộ của Julyhouse có sự đấu tranh rất lớn, mọi người phải nỗ lực rất nhiều so với trước kia, phải thay đổi rất nhiều thứ, từ cách triển khai, cách báo cáo, xử lý số liệu, thống kê, thay đổi và tuyển dụng nhân sự, phải học hỏi, đổi mới liên tục để theo kịp khi lượng đơn hàng không ngừng gia tăng mỗi ngày.

Đây cũng là thời gian đưa đến nhiều bài học nhất, để Julyhouse hiểu rõ phải luôn luôn thay đổi, cải tiến quy trình, không dừng lại ở bất cứ một cột mốc hay giới hạn nào. May mắn là tập thể Julyhouse đã vượt qua giai đoạn này. Nhìn lại, nếu chỉ tập trung vào sàn TMĐT quen thuộc, có thể Julyhouse rất khó tăng trưởng, thậm chí doanh thu có thể theo chiều hướng đi xuống.

Từ năm 2024 này, Julyhouse vẫn không ngừng nâng cao tinh thần làm việc cởi mở để đón nhận cái mới, định hướng phát triển bền vững hơn theo mô hình ESG sẽ tạo nên bước ngoặt lớn trong sự phát triển của Julyhouse, tiếp nối hành trình tạo dựng giá trị cho cộng đồng.

Kỳ Hoa

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/julyhouse-tang-truong-doanh-thu-237-gan-lien-voi-phat-trien-ben-vung-esg-post305818.html