Kế hoạch giao hàng bằng máy bay không người lái của Amazon gặp trục trặc nghiêm trọng
Dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái của Amazon đang gặp khó, một trong những lý do đầu tiên bắt nguồn từ nhân sự.
Được công bố lần đầu tiên vào năm 2013, Amazon Prime Air là một dịch vụ đột phá mà Amazoncó kế hoạch cung cấp, cho phép "giao sản phẩm trong vòng 30 phút kể từ khi đặt hàng bằng máy bay không người lái".
Chính thức thành lập vào năm 2016, Amazon Prime Air ở Anh là đội ngũ đi tiên phong trong kế hoạch thúc đẩy drone toàn cầu của công ty.
Nhưng theo báo cáo mới nhất từ Wired, hơn 100 nhân viên của Amazon Prime Air đã nghỉ việc, nhiều nhân viên còn lại đã chuyển sang các dự án khác và một số hoạt động ở Anh đã phải đóng cửa.
Dự án trải qua nhiều sóng gió khi liên tục cải tổ các bộ phận, thường xuyên đổi quản lý và nhân viên, đưa những người ít hiểu biết về drone và AI trí tuệ nhân tạo lên nắm quyền.
Theo những người trong cuộc tại Amazon, dự án Amazon Prime Air ở Anh đã có dấu hiệu bắt đầu sụp đổ vào cuối năm 2019.
Ban đầu, đội bay không người lái được chia thành ba nhóm, thế nhưng có vẻ như các vấn đề về nhân sự đã trở nên rối loạn khi các nhà quản lý của mỗi nhóm thay nhau nghỉ việc chỉ trong vòng một năm.
Nhiều người cầm trịch dự án nhưng không hiểu rõ công việc đang làm, không thể trả lời những câu hỏi cơ bản mà nhân viên đặt ra. Vậy nên khi vấp phải các khó khăn về kỹ thuật, các kỹ sư không thể hỏi ý kiến từ cấp trên.
Đáp lại các nguồn tin, người phát ngôn của Amazon cho biết hãng vẫn sẽ có sự hiện diện của dự án Prime Air ở Anh sau các đợt cắt giảm nhân sự, nhưng từ chối tiết lộ loại công việc nào sẽ diễn ra. Người phát ngôn này cũng không xác nhận có bao nhiêu nhân viên đang làm việc trong dự án.
Dù vậy, một người từng làm việc cho đội ngũ Amazon Prime Air lại tỏ ra bi quan: "Khi tôi còn làm việc, Prime Air đã mất rất nhiều năm phát triển. Nhưng dự án sẽ không bao giờ có thể cất cánh".