Kem chống lão hóa có thật sự hiệu quả như quảng cáo?

Những sản phẩm 'chống lão hóa' được giới chuyên môn nhận định là không hề có hiệu quả trong việc làm đẹp. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên bùng nổ quảng cáo mỹ phẩm, những sản phẩm này vẫn mang lại lợi nhuận cho các nhãn hàng dựa trên những bất an về vẻ bề ngoài của phụ nữ.

Cụm từ “chống lão hóa" không còn được ưu ái trên sản phẩm của các hãng mỹ phẩm. Hãng chăm sóc da Drunk Elephant tại Mỹ gọi những loại sản phẩm này là “pro skin", hay hãng Neutrogena gọi chúng là các loại kem chống nhăn. Những cụm từ mới được đưa ra để một lần nữa khơi dậy trào lưu chống lão hóa - một trào lưu chưa bao giờ lỗi thời đối với phụ nữ nhưng luôn bị phủ định công dụng bởi các nhà nghiên cứu.

Trước đây, có rất nhiều sản phẩm chống lão hóa không kê đơn đã được các nhà sản xuất tuyên bố rằng chúng có thể quay ngược thời gian, tái tạo làn da, làm cho làn da sáng hơn, mượt mà hơn, trẻ trung hơn... Và nhiều người đã chi tiền cho những loại kem có vẻ vô cùng kỳ diệu này. Nhưng những sản phẩm này có thực sự khiến một phụ nữ ở độ tuổi 40 trông như thiếu nữ 20?
Theo Hiệp hội Hóa học tại Mỹ, các chuyên gia đã phân tích các sản phẩm chống lão hóa và kết luận rằng, không có bất kì căn cứ khoa học nào để khẳng định, bốn thành phần chính trong các loại kem chống lão hóa (Collagen, tế bào gốc, elastin và peptide) hiệu quả trong việc chống lão hóa hoàn toàn hay có tác động đáng kể đối với làn da con người.

Tuy các hạt Collagen, Elastin và Peptide có khả năng phục hồi các vùng da bị tổn thương nhưng chúng lại có kích thước quá lớn để có thể xâm nhập vào da. Chúng có thể nằm trên bề mặt da nhưng không thẩm thấu. Chính vì thế, các hoạt chất trên không thể làm cho da bạn thêm khỏe mạnh nếu bạn chỉ thoa kem lên vùng da bị lão hóa.
Bên cạnh đó, các tế bào gốc cần phải sống để sản sinh ra các tế bào mới cho da, việc đưa chúng vào kem sẽ vô hiệu hóa hoàn toàn tác dụng của loại tế bào này.

Hồ My

Nguồn Hà Nội Mới: http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Lam-dep/913442/kem-chong-lao-hoa-co-that-su-hieu-qua-nhu-quang-cao