Kết nối ẩm thực, đồ uống với quảng bá du lịch Hà Nội
Sau 5 ngày diễn ra sôi động, ngập tràn sắc màu và hương vị, Lễ hội Đồ uống Hà Nội năm 2025 đã khép lại tối nay (21/9) tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố đi bộ Trịnh Công Sơn, phường Tây Hồ, Hà Nội).
Với quy mô 80 gian hàng, không gian Lễ hội Đồ uống Hà Nội năm 2025 được thiết kế hiện đại, kết hợp cùng tiểu cảnh tái hiện Khuê Văn Các, góc phố cổ, làng cổ Đường Lâm, quán trà sen – cà phê – bia mậu dịch, chè cốm..., đã mang đến trải nghiệm vừa mới lạ vừa quen thuộc cho du khách.

Du khách trải nghiệm tại Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025
Theo ước tính của Ban Tổ chức, lễ hội đã thu hút hơn 20.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm đồ uống và ẩm thực đặc sắc của Hà Nội, khẳng định sức hấp dẫn của văn hóa ẩm thực Thủ đô.
"Các gian hàng đã có những phản hồi rất tích cực về lượng khách tới tham quan, mua sắm cũng như về doanh thu và số lượng sản phẩm bán ra. Ban Tổ chức kỳ vọng rằng Lễ hội sẽ trở thành hoạt động thường niên, mang tính thương hiệu, là điểm hẹn của sự kết nối giữa ẩm thực và đồ uống với quảng bá du lịch Hà Nội", đại diện Trung tâm Thông tin và xúc tiến du lịch (Sở Du lịch Hà Nội) cho biết.

Ban tổ chức tri ân các đơn vị đồng hành, phối hợp tổ chức Lễ hội Đồ uống Hà Nội năm 2025
Lễ hội Đồ uống Hà Nội năm 2025 đã quy tụ nhiều thương hiệu, nghệ nhân, doanh nghiệp tiêu biểu của ngành đồ uống. Các sản phẩm đặc sắc từ trà, cà phê, bia thủ công, rượu truyền thống... cho đến những dòng đồ uống sáng tạo, hiện đại đều được quảng bá rộng rãi. Nhiều đơn vị ghi nhận doanh thu ấn tượng, mở ra cơ hội hợp tác phân phối và khẳng định thương hiệu trên thị trường.
Bên cạnh không gian trưng bày, các hoạt động bên lề như tọa đàm “Nâng tầm dịch vụ F&B trong trải nghiệm du lịch”, trình diễn nghệ thuật ẩm thực, trình diễn pha chế (bartender show) và các chương trình âm nhạc đã tạo nên không khí sôi nổi, kết nối du khách và cộng đồng tại Lễ hội Đồ uống Hà Nội năm 2025. Lễ hội đã khẳng định vai trò, hứa hẹn là sự kiện văn hóa – du lịch thường niên, góp phần tôn vinh ngành đồ uống, làm phong phú sản phẩm du lịch, đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn của bạn bè quốc tế.