Kết nối đưa sản phẩm của Đà Nẵng vào Big C

Mới đây, Sở Công thương TP. Đà Nẵng phối hợp với Big C Việt Nam tổ chức chương trình kết nối cung cầu, đưa hàng hóa, sản phẩm vào hệ thống siêu thị của Big C Việt Nam.

Chương trình nhằm hướng đến mục tiêu đưa các sản phẩm do cơ sở, HTX, doanh nghiệp trên địa bàn Đà Nẵng sản xuất có mặt trong hệ thống siêu thị Big C trong cả nước...

Cụ thể, tại buổi kết nối nhiều cơ sở sản xuất, HTX, doanh nghiệp của TP. Đà Nẵng, thuộc nhiều ngành hàng nông sản, hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng như sản xuất rau, củ, quả, nấm các loại, gạo, bánh tráng gạo, nước mắm Nam Ô, cà phê, thảo mộc, rong biển, chả bò… đã giới thiệu về các sản phẩm của mình. Trong đó, có các tiêu chuẩn cụ thể về chất lượng, hình thức mẫu mã sản phẩm... Ngay sau sau buổi kết nối, Big C Việt Nam sẽ gửi thông báo đến các cơ quan chức năng về những sản phẩm tiềm năng sẽ đưa vào siêu thị trong thời gian tới.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đại diện Big C Đà Nẵng, Big C đang tìm kiếm những sản phẩm địa phương, hàng tiêu dùng hàng ngày, thực phẩm tốt cho sức khỏe, thực phẩm tươi sống tại các địa phương. Tuy nhiên, sản phẩm muốn được bày bán trong siêu thị phải đáp ứng một số tiêu chí như bảo đảm nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ tính pháp lý để kinh doanh, số lượng dồi dào, bảo đảm cung ứng trong thời gian dài, không để xảy ra gián đoạn…

Trong thời gian tới, nếu các sản phẩm của Đà Nẵng đủ điều kiện để vào Big C Đà Nẵng, đồng thời có năng lực cung cấp tốt hơn thì Big C Việt Nam sẽ đưa các sản phẩm này đến với hệ thống của siêu thị tại các địa phương lân cận như, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi…

Được biết, tại TP. Đà Nẵng hiện có hơn 50 HTX, cơ sở sản xuất hàng nông sản với các sản phẩm rau, củ, quả, nấm các loại, thịt gia súc, gia cầm, trứng, cây cảnh, nước mắm… Đà Nẵng cũng có nhiều sản phẩm truyền thống nổi tiếng như bánh tráng Túy Loan, nước mắm Nam Ô, nấm linh chi, nấm rơm, nấm sò, các loại rau củ quả… Thế nhưng, số sản phẩm bước chân vào được siêu thị chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Tại các siêu thị, việc bày bán những món hàng nông sản thực phẩm “made in Đà Nẵng” vẫn rất thưa thớt...

Nguyên nhân chính, để các sản phẩm của địa phương vào được tại hệ thống siêu thị, phải vượt qua được những rào cản kỹ thuật khắt khe và quy định về hồ sơ pháp lý. Bên cạnh, phải bảo đảm các yêu cầu về an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm...

Theo ông Nguyễn Hà Bắc - Phó giám đốc Sở Công thương TP. Đà Nẵng, mặc dù Đà Nẵng là trung tâm kinh tế của miền Trung, có nhiều sản phẩm đặc trưng nhưng sản lượng, chất lượng vẫn còn những khó khăn. Năng lực sản xuất còn hạn chế, sản phẩm như rau củ quả sản lượng còn bấp bênh…

Cơ quan chức năng đang nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp đưa hàng vào siêu thị. Địa phương cũng có những kế hoạch dài hạn, quy hoạch các vùng sản xuất các sản phẩm nông sản để người dân chú trọng sản xuất... Tuy nhiên, về phần các cơ sở, HTX, doanh nghiệp cũng phải củng cố năng lực, để các sản phẩm của mình sớm có mặt trên kệ của các siêu thị.

Trung Anh

Nguồn TBNH: http://thoibaonganhang.vn/ket-noi-dua-san-pham-cua-da-nang-vao-big-c-92208.html