Kết nối sản phẩm tiêu dùng của Việt Nam sang thị trường Chiết Giang

Ngày 9-7, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương Việt Nam) phối hợp với Ủy ban Xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc – Chi nhánh Hàng Châu tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam – Trung Quốc (Chiết Giang) 2020.

Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp Việt Nam và Chiết Giang, trong đó có 21 doanh nghiệp Việt Nam đến từ 8 tỉnh, thành phố của Việt Nam gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Cần Thơ, Đồng Nai, Gia Lai, Lâm Đồng và Nghệ An.

Tại đây, các doanh nghiệp hai bên đã giao thương trực tuyến. Trong đó, doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới những nhà nhập khẩu Chiết Giang nhiều sản phẩm chất lượng của Việt Nam như: trái cây tươi, trái cây sấy khô, thủy sản, đồ uống (chè, cà phê, sữa, nước uống thảo dược, nước ép trái cây...), găng tay cao su tự nhiên..., phù hợp với nhu cầu tiêu thụ của nhà máy sản xuất, người tiêu dùng Chiết Giang nói riêng và thị trường Trung Quốc rộng lớn nói chung.

Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp Việt Nam và Chiết Giang,

Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp Việt Nam và Chiết Giang,

Phiên giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Chiết Giang, Trung Quốc sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày 10-7.

Ông Trịnh Vinh Tân, Chủ tịch Ủy ban Xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc, Chi nhánh Hàng Châu cho rằng, tài nguyên của Việt Nam rất phong phú, kinh tế nông nghiệp rất phát triển, kim ngạch thương mại Việt Nam và Hàng Châu tăng trưởng theo từng năm.

Hai bên sẽ tăng cường hợp tác hữu nghị, bổ sung các thế mạnh của nhau, duy trì môi trường thương mại nông sản cùng có lợi.

Lưu Hiệp

Nguồn CAND: http://cand.com.vn/thi-truong/ket-noi-san-pham-tieu-dung-cua-viet-nam-sang-thi-truong-chiet-giang-trung-quoc-602236/