Kết nối thành công - 9th Monthly B2B mở cơ hội cho doanh nghiệp
Sáng ngày 9/8, chương trình '9th Monthly B2B' tổ chức tại TP.HCM đã thu hút sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp (DN) và hơn 200 khách mời. Sự kiện do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức, không chỉ tạo ra một không gian giao lưu sôi động mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và thúc đẩy hợp tác giữa các DN.
Nhộn nhịp không khí giao thương
Ngay từ 8 giờ sáng, 9th Monthly B2B đã nhộn nhịp với sự hiện diện của đông đảo doanh nhân. Các gian hàng được bài trí đẹp mắt, trưng bày những sản phẩm đa dạng từ công nghệ thông tin, thiết bị gia dụng, bất động sản, xây dựng, đến du lịch, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Những người tham dự không chỉ đến để quảng bá sản phẩm mà còn để tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng mạng lưới kinh doanh.
Chia sẻ tại lễ khai mạc, ông Trần Quốc Mạnh - Chủ tịch CLB Doanh nhân Nam Định tại TP.HCM, nhấn mạnh vai trò của sự kiện trong việc kết nối các DN: “Trong chuỗi cung ứng, đầu ra là yếu tố quyết định. Khách hàng là yếu tố không thể thiếu trong quá trình phát triển sản phẩm của DN. Nhận thức được điều này, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã phối hợp với nhiều tổ chức để tổ chức sự kiện này. Đây thực sự là một cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường”.
Ông Mạnh cũng khẳng định, các DN Câu lạc bộ Nam Định tham gia chương trình lần này đã thu được những kết quả rất khả quan khi kết nối giữa DN với DN, DN với đối tác… để cùng nhau phát triển chuỗi cung ứng, dây chuyền sản xuất, kinh doanh. Sự kiện cũng kích thích DN, hỗ trợ DN phát triển sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh…
Sau phần khai mạc, không khí giao lưu, kết nối trở nên sôi nổi.
Đơn cử, công ty Napoli giới thiệu các loại cà phê chế biến sẵn và hệ thống chuỗi gần 30 quán trên cả nước. Yến sào Hồng Quân giới thiệu các loại yến tổ, yến hủ, sâm khô nhập từ Canada và tìm cơ hội kết nối với các DN có nhu cầu làm quà biếu tặng. CôDN ty công nghệ sinh học TVT quảng bá đông trùng hạ thảo và tảo xoắn spirulina - loại tỏa được Tổ chức Y tế WTO công nhận. Công ty Hoàng Phát tìm nhà phân phối cho sản phẩm thiết bị chống cháy nổ, chống giật điện, chống sét và tiết kiệm điện… Mỗi DN đều có những sản phẩm, dịch vụ đặc sắc để “chào hàng” đối tác.
Hiệu quả đáng ghi nhận
Bà Trần Thị Chinh, một doanh nhân chuyên cung cấp các loại sâm và yến sào bày tỏ sự hài lòng: “Đây là lần thứ hai tôi tham gia chương trình và đã có một khách hàng đặt yến ngay sau lần đầu tiên. Sự kiện này thực sự mang lại cơ hội tốt để mở rộng mối quan hệ và giới thiệu sản phẩm chất lượng của mình”.
Tương tự, ông Khương Văn Thuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty Công nghệ Sinh học TVT cũng cho biết: “Đây là lần thứ tư tôi tham gia chương trình và thấy rằng khách hàng biết đến sản phẩm của công ty ngày càng nhiều hơn”.
Bà Lưu Thị Hạnh - Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ và Thương mại Xây dựng Hoàng Phát cũng nhận thấy hiệu quả rõ rệt từ sự kiện: “Tham gia chương trình sáng nay giúp tôi kết nối được với 5 khách hàng. Trong đó, có một khách hàng muốn làm đại lý độc quyền, 4 DN kết nối muốn lập hệ thống để làm hệ thống điện cho DN của họ”.
Một trong những điểm nổi bật của sự kiện là việc kết nối giữa các DN với nhau. Bà Trần Thị Thùy Trang - Tổng giám đốc Công ty Trang Thanh Travel cho biết đã tham gia chương trình từ những ngày đầu và nhấn mạnh: “Chương trình giúp DN giới thiệu hoạt động của mình đến cộng đồng doanh nhân. Sự kiện này đã kết nối rất nhiều DN với nhau, tạo ra cơ hội hợp tác hiệu quả. Việc tham gia chương trình đã giúp công ty của bà có được nhiều đối tác và hợp đồng giá trị. Và “không chỉ Trang Thanh Travel mà các hội viên trong “CLB Doanh nhân kết nối và hòa nhập” của chúng tôi cũng đã có những kết nối thành công và đã bán được sản phẩm, dịch vụ của mình. Theo tôi, nếu DN muốn đưa sản phẩm ra nước ngoài thì đây là một trong những chương trình giúp DN đạt được mục tiêu.
Ông Đặng Xuân Điệp - Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Nam Định cho biết, công ty tham gia chương trình từ năm 2023. Thông qua sự kiện, cộng đồng doanh nhân Nam Định đã nhận được nhiều đánh giá tích cực về các sản phẩm và dịch vụ mới, từ đó mở rộng mối quan hệ kinh doanh. Đừng nghĩ ngay đến việc bán được hàng trong lần đầu tiên tham gia. Hãy nghĩ là đến đây để giới thiệu về thương hiệu DN, về sản phẩm của DN cho cộng đồng DN biết đến. Mong rằng những DN chưa biết nên tìm hiểu sâu hơn, những DN biết rồi thì tìm hiểu sâu hơn nữa và đến để trải nghiệm, để thấy được hiệu quả mà chương trình 9th Monthly B2B do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.
Bà Trần Thị Hằng - Giám đốc Công ty TM DV Thiên Di cũng hy vọng rằng các sự kiện tiếp theo sẽ có thêm không gian giao lưu để các DN có thể kết nối với nhau tốt hơn. “Ban tổ chức nên mời chuyên gia đào tạo về các vấn đề liên quan đến DN như bảo hộ thương hiệu, chuyển đổi số hỗ trợ DN bán hàng…”, bà đề xuất.
Theo các DN tham gia, chương trình đã chứng tỏ được sự cần thiết trong việc thúc đẩy giao thương và hợp tác giữa các DN, và chắc chắn sẽ tiếp tục là một địa chỉ đáng tin cậy cho những ai muốn mở rộng mạng lưới và tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới.
Tại buổi kết nối đã diễn ra 3 ký kết MOU giữa Công ty TNHH trang trí nội thất màn Sài Gòn với Công ty Công ty Digitech Solutions, Hội Tin Học TP.HCM ký kết Công ty CP Thành Nam Group, Hội Doanh nhân Cựu Chiến Binh TP.HCM ký kết với Công ty CP Thành Nam Group.