Kết nối trà Việt với thị trường Nhật Bản
Food Force 'bắt tay' thương hiệu DOIDEP để đưa trà Việt Nam chinh phục thị trường Nhật Bản, với mong muốn thông qua trà sẽ kết nối, tăng cường mối quan hệ song phương.
Mới đây, tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa thương hiệu DOIDEP (thuộc Sandals Group) và Food Force (Nhật Bản).
Với hợp tác này, Food Force sẽ trở thành đơn vị nhập khẩu và phân phối các sản phẩm trà, đồng thời là đại diện thương mại của thương hiệu DOIDEP tại Nhật.
Ông Mori Kazuki - Giám đốc đại diện Food Force, cho biết, trong thời gian tới, sẽ đưa các sản phẩm của DOIDEP vào hệ thống Vietnamdeli của công ty tại Nhật và trung tâm thương mại cao cấp Matsuzakaya.
Mục đích là để giới thiệu, truyền thông đến thị trường Nhật các sản phẩm trà của Việt Nam, đồng thời cho thị trường biết Việt Nam hoàn toàn có khả năng cung cấp được các sản phẩm chất lượng cao, quy trình chăm sóc đạt chất lượng quốc tế.
Thông qua đó, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy thương mại để các công ty sản xuất nước uống chuyển vùng nguyên liệu từ các nước khác sang Việt Nam.
“Người ta thường nói thời gian dùng trà là Tea Break, nhưng các sản phẩm trà của DOIDEP hướng tới là Tea Connect. Trà không phải là để phá vỡ (break), mà là để kết nối (connect). Chúng tôi mong muốn thông qua trà sẽ kết nối, tăng cường mối quan hệ song phương Việt Nam - Nhật Bản”, CEO Food Force chia sẻ.
DOIDEP là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc xuất khẩu trà đến các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, Canada, Nga, khu vực Trung Đông… Thương hiệu này sở hữu hàng trăm hecta trồng chè, trong đó có nhiều giống chè quý hiếm.
DOIDEP là thương hiệu thuộc Sandals Group, được thành lập từ 2008, tại TP Bảo Lộc (Lâm Đồng), khởi thủy kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng phục vụ trà và cà phê đặc sản.
Từ 2008 đến nay, Sandals Group liên tục đầu tư và đẩy mạnh các hoạt động mua bán doanh nghiệp (M&A) và mở rộng hoạt động kinh doanh ra các lĩnh vực: du lịch, nghỉ dưỡng, nông nghiệp, chuỗi cửa hàng trà và cà phê, sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng.
Năm 2023, DOIDEP nhận giải thưởng "Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á - Inspirational Brand Award". Đây cũng là thương hiệu đã phối hợp với TP Hồ Chí Minh lần đầu tổ chức Tea Connect với sự tham gia của 100 CEO hàng đầu thế giới, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh 2023.
Trong khi đó, năm 2024, Food Force là doanh nghiệp lần thứ 3 liên tiếp giữ vị trí số 1 Nhật Bản trong bảng xếp hạng những công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất châu Á – Thái Bình Dương ở hạng mục thực phẩm và đồ uống, theo bình chọn của Financial Times.