Kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa đạt mục tiêu

Hôm nay 26/9, tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo của Chính phủ trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về hành chính năm 2024.

Theo Báo cáo thẩm tra của Ủy ban Pháp luật, Báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo về hành chính năm 2024 của Chính phủ và các cơ quan mới phản ánh được kết quả thực hiện của 45/63 địa phương, dẫn đến khó đánh giá tổng thể về công tác này năm 2024.

Thường trực Ủy ban Pháp luật đánh giá cao các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực trong việc tổ chức tiếp công dân với những đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả. Về kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo, các cơ quan hành chính nhà nước các cấp giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền đạt tỷ lệ 80,2%, chưa đạt mục tiêu 85% mà Chính phủ đề ra.

Ủy ban Pháp luật cũng nhận định, kết quả giải quyết khiếu nại lần đầu cho thấy, số khiếu nại có nội dung đúng chiếm tỷ lệ 18%, đồng nghĩa với tỷ lệ giải quyết công việc có sai sót còn khá cao. Đối với kết quả giải quyết khiếu nại lần thứ hai giảm 3% so với năm 2023, cho thấy chất lượng giải quyết khiếu nại lần đầu của các cơ quan nhà nước có chuyển biến tích cực.

Đỗ Bắc

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/ket-qua-giai-quyet-khieu-nai-to-cao-chua-dat-muc-tieu-268475.htm