Kết quả khả quan từ việc khai thác đoàn tàu chuyên chở container đi châu Âu

Thông tin từ Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Đường sắt - Ratraco cho biết, ngành đường sắt đã vận chuyển được khoảng 230 container 40 feet qua hơn 2 tháng đưa vào khai thác đoàn tàu chuyên biệt chở container đi châu Âu.

Trước đó, trong tháng 7, ngành đường sắt đã tổ chức chạy đoàn tàu chuyên chở container đầu tiên sang Bỉ. Tàu xuất phát từ ga Yên Viên (Việt Nam) với điểm đến là thành phố Liege (Bỉ).

Sau đó đoàn tàu tiếp tục chuyển container bằng đường bộ đến điểm đích là thành phố Rotterdam (Hà Lan). Thời gian toàn bộ hành trình khoảng 25 - 27 ngày.

Đoàn tàu chuyên biệt chở container đi châu Âu đã vận chuyển được hơn 230 container 40 feet, tương đương 260 TEU qua 2 tháng. Ảnh minh họa

Thành phần đoàn tàu gồm 23 container 40 feet, vận chuyển các loại hàng hóa như dệt may, da giày. Hành trình đoàn tàu sẽ đến Trịnh Châu (Trung Quốc) và kết nối vào đoàn tàu Trung - Âu để đến điểm đích.

Để tiếp tục hoạt động vận tải hàng hóa, giảm thiểu thiệt hại mà dịch bệnh COVID-19 gây ra, Ratraco đã tích cực tìm kiếm nguồn hàng, phối hợp với các đối tác giao nhận, logistics tổ chức ổn định được hàng tuần một đoàn tàu chuyên container chạy thẳng châu Âu.

Sau khi đến một ga chuyên lập tàu Trung - Âu tại Trung Quốc như Trịnh Châu, Trùng Khánh..., toàn bộ 23 container sẽ được ghép vào đoàn tàu này để đi tiếp đến châu Âu.

Thống kê của Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại Đường sắt qua hơn 2 tháng đưa vào khai thác đoàn tàu chuyên biệt chở container đi châu Âu, ngành đường sắt đã vận chuyển được hơn 230 container 40 feet, tương đương 260 TEU.

Ngoài ra, ngành đường sắt còn tổ chức các tàu vận chuyển container đi châu Âu nhưng không nguyên đoàn.

Tàu xuất phát từ ga Yên Viên sang Trung Quốc và tùy đích đến ở châu Âu mà các container được nối vào các đoàn tàu hàng khác để đến ga lập tàu Trung - Âu. Tại các ga lập tàu này, container sẽ được ghép vào đoàn tàu Trung - Âu đi đến điểm đích.

Hiện hàng tuần đường sắt Việt Nam tổ chức khai thác các tuyến vận chuyển hàng quá cảnh Trung Quốc sang Kazakhstan, Uzbekistan, Nga, Tajikistan, Ba Lan, Anh, Đức, Bỉ,…

Tuyến Việt Nam - Trung Quốc tổ chức chạy hàng ngày. Doanh nghiệp này cũng tổ chức các đoàn tàu hàng đi châu Âu theo nhu cầu của khách hàng.

Nếu chỉ tính thời gian vận chuyển, tàu xuất phát tại ga Yên Viên sẽ đến ga Almaty (Kazakhstan) sau 12 - 14 ngày, đến ga Moscow (Nga) sau 23 - 25 ngày, đến ga Duisburg (Đức) sau 25 - 26 ngày.

P.V

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/ket-qua-kha-quan-tu-viec-khai-thac-doan-tau-chuyen-cho-container-di-chau-au-post159023.html