Khắc phục những bất cập về tổ chức giao thông trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Để bảo đảm ATGT và kiềm chế TNGT trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Cục ĐBVN yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục những tồn tại về tổ chức giao thông tại các tuyến giao thông trọng yếu như: QL5, QL18 và QL38.

Một vụ TNGT xảy ra trên QL5 địa bàn tỉnh Hải Dương

Một vụ TNGT xảy ra trên QL5 địa bàn tỉnh Hải Dương

Nhằm giải quyết các bất cập về tổ chức giao thông, cũng như đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên một số tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty PTHT & ĐTTC Việt Nam (VIDIFI) chỉ đạo đơn vị quản lý duy tu, bảo dưỡng thường xuyên (BDTX) và các nhà thầu thi công các dự án trên tuyến tập trung nguồn lực, có biện pháp tổ chức thi công để đẩy nhanh tiến độ thi công nâng cấp, sửa chữa đoạn tuyến qua địa bàn huyện Kim Thành, hạn chế để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Quan tâm xử lý các bất cập trên QL5 mà UBND tỉnh Hải Dương, Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương đề xuất, kiến nghị như: Cải tạo nút giao cổng khu công nghiệp Đại An (Km45+850); Bổ sung 03 cầu vượt tại: Km33+880, Km41+980, Km59+300 và cải tạo các cầu vượt bộ hành để sử dụng cho cả phương tiện hai bánh tại Km36+511, Km51+018, Km53+000. Đồng thời Cục Đường bộ VN giao Khu Quản lý đường bộ (QLĐB) I chủ trì, phối hợp với Sở GTVT Hải Dương, VIDIFI và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra hiện trường, thống nhất giải pháp xử lý và có báo cáo đề xuất.

Đối với những bất cập trên QL18, QL38, Cục Đường bộ VN yêu cầu Công ty Cổ phần BOT Phả Lại, Công ty Cổ phần BOT Đại Dương, Công ty Cổ phần BOT 38 tiến hành rà soát, chủ động giải quyết các kiến nghị của Ban An toàn giao thông tỉnh về kiến nghị xử lý các bất cập về hạ tầng trên QL18, QL38 theo phạm vi quản lý thực hiện cho sửa chữa, bổ sung ngay những vị trí vạch sơn dẫn hướng, vạch sơn gờ giảm tốc, biển báo … bị mờ, bong tróc, hư hỏng bằng nguồn kinh phí quản lý, BDTX và có báo cáo, đề xuất giải pháp khắc phục, xử lý các tồn tại theo ý kiến đề xuất tại văn bản nêu trên. Chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật nếu xảy ra mất an toàn giao thông trên các đoạn tuyến quốc lộ thuộc phạm vi quản lý.

Đề nghị Khu QLĐB I và Sở GTVT Hải Dương phối hợp với Công ty Cổ phần BOT Phả Lại; Công ty Cổ phần BOT Đại Dương; Công ty Cổ phần BOT 38; Tổng Công ty PTHT & ĐTTC Việt Nam (VIDIFI) và các đơn vị quản lý đường bộ tiếp tục tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan rà soát toàn bộ các bất cập, tồn tại, xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang, đấu nối trái phép vào các tuyến quốc lộ và tuyến cao tốc; tăng cường công tác tuyên truyền, để người tham gia giao thông tuân thủ quy tắc giao thông, nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ hành lang ATGT kết cấu đường bộ; đồng thời, đề nghị lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện xử lý các vi phạm.

Bên cạnh đó Cục Đường bộ VN giao Khu QLĐB I kiểm tra đôn đốc việc thực hiện, nếu các doanh nghiệp không thực hiện hoặc thực hiện không đảm bảo yêu cầu gây mất ATGT thì kịp thời báo cáo Cục ĐBVN để có biện pháp xử lý.

HL

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/khac-phuc-nhung-bat-cap-ve-to-chuc-giao-thong-tren-dia-ban-tinh-hai-duong-183240628060339127.htm