''Khách hàng mới là điều quan trọng nhất với chúng tôi''

Trong đợt cao điểm dịch Covid-19 vừa qua, khi mọi người được khuyến cáo ở nhà thì các nhân viên siêu thị vẫn phải làm việc để phục vụ nhu cầu thiết yếu hằng ngày của người dân. Lượng khách hàng tăng đột biến khiến các nhân viên phải làm việc với cường độ cao và tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc nhiều người.

Làm việc tại một hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị (TTBHTH&ST) lớn với lượng khách hàng rất đông, các nhân viên AEON Việt Nam mặc dù phải chịu sự quá tải nhưng đều hướng đến mục tiêu duy nhất “tất cả vì khách hàng”.

Những câu chuyện ấm lòng từ các nhân viên siêu thị mùa dịch

“Chúng tôi đều lo lắng cho sức khỏe của chính mình, sợ bị lây nhiễm vi rút SARS-CoV-2, nhưng trong giây phút nào đó, có lẽ khách hàng mới là điều quan trọng nhất với chúng tôi. Sợ hàng hóa không đủ, sợ cá thịt không đủ tươi, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác, đó là động lực chính để chúng tôi vượt qua nỗi sợ ấy”.

Đến hôm nay, khi giai đoạn khó khăn nhất đã qua đi, chị Võ Thanh Hương, Trưởng nhóm quầy cá, TTBHTH&ST AEON - Tân Phú Celadon, mới có thời gian nhớ lại những ngày cao điểm mùa dịch. Ngày đó, ai cũng vất vả, áo của nhân viên nào cũng ướt đẫm mồ hôi, nhưng không khó để tìm thấy nụ cười hạnh phúc.

Nhu cầu tăng đột biến ngay trước ngày thực hiện giãn cách xã hội đã tạo nên sự quá tải cho các nhân viên siêu thị.

“Khi tôi hỏi mọi người: “Mệt chưa?”, anh nhân viên quầy mì (48 tuổi) thành thật: “Anh mệt muốn chết luôn”, còn một em ở quầy cá (20 tuổi) thì run run: “Em cắt cá không nổi rồi chị”. Đôi lúc tôi tự hỏi, làm thế nào chúng tôi có thể vượt qua áp lực khủng khiếp của hôm ấy, nhưng thật khó để diễn đạt chính xác câu trả lời” - chị Hương kể lại.

Theo chị Hương, dịch bệnh đã tạo ra sự xa cách giữa người với người về khoảng cách, nhưng với những nhân viên TTBHTH&ST AEON, nó lại là sợi dây thắt chặt tinh thần hợp tác của mọi người.

Chị bán trứng đi "châm" hàng cho chị bán mì, chị bán mì đi gom hàng cho anh bán rau, anh bán rau "la làng" vì quầy cá thiếu hàng, mặc dù không liên quan gì tới anh... Rào cản trách nhiệm cá nhân đã bị phá bỏ và nhiệm vụ duy nhất của các nhân viên siêu thị là làm việc vì mục đích chung để đóng góp sức mình trong trận chiến chống đại dịch.

Nhân viên AEON tiếp hàng không nghỉ do nhu cầu các mặt hàng nhu yếu phẩm tăng đột biến trong thời gian trước khi áp dụng lệnh giãn cách xã hội.

Nỗ lực bảo vệ con người, ổn định kinh tế - xã hội mùa dịch

Để nhân viên có thể phục vụ nhu cầu người dân giữa thời điểm khó khăn như thế, không chỉ cần sự cố gắng và lòng can đảm của mỗi cá nhân, mà còn cần những nỗ lực lớn từ mỗi nhà bán lẻ. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, AEON Việt Nam đã có những hành động cụ thể để bảo vệ sức khỏe nhân viên và khách hàng, bảo đảm cung ứng đủ mọi mặt hàng cho nhu cầu người dân, đồng thời góp phần ổn định kinh tế - xã hội trong “cuộc chiến chung”.

Chủ động mang đến môi trường làm việc an toàn cho nhân viên trong mùa dịch và là nơi mua sắm an toàn cho người dân, AEON Việt Nam đã áp dụng nhiều biện pháp phòng dịch tại các TTBHTH&ST. Mỗi sớm đầu ca, việc đầu tiên là phải trang bị phòng dịch thật tốt cho nhân viên để họ sẵn sàng “chiến đấu”.

Khu vực siêu thị lẫn văn phòng đều được bảo đảm an toàn nhiều lớp với khẩu trang, găng tay, nước rửa tay và máy đo nhiệt độ. Không chỉ bảo vệ con người, các TTBHTH&ST của AEON còn áp dụng nhiều biện pháp để bảo đảm nguồn cung hàng hóa luôn dồi dào, đạt chuẩn an toàn.

Các biện pháp phòng, chống dịch tại các TTBHTH&ST AEON Việt Nam để bảo vệ sức khỏe khách hàng và nhân viên.

Không dừng lại ở đó, thời điểm đầu của dịch bệnh, rất nhiều mặt hàng nông sản đã không thể xuất khẩu, chỉ trông chờ vào hoạt động giải cứu. Lúc này, TTBHTH&ST AEON đã chung tay hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng này, góp phần cùng Chính phủ và người dân giảm bớt ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Riêng đối với các hộ kinh doanh, đối tác thuê mặt bằng tại TTMS AEON - Tân Phú Celadon, AEON cũng hỗ trợ giảm phí thuê, tạo thêm cơ hội để các cửa hàng của họ có thể trụ lại sau mùa dịch. Doanh nghiệp cũng thường xuyên quan sát, ổn định công việc và chăm lo đời sống nhân viên từ khối văn phòng đến khối siêu thị.

Riêng với khối vận hành siêu thị, các nhân viên còn được nhận một khoản phụ cấp hỗ trợ để họ yên tâm làm việc, đồng hành cùng công ty trong thời điểm khó khăn. Bên cạnh đó, những lời tri ân sâu sắc từ công ty gửi đến những nhân viên “tuyến đầu” chính là liều thuốc tinh thần dành cho những người thường xuyên phải làm việc trong môi trường áp lực cao và đối mặt nhiều rủi ro trong các giai đoạn cao điểm của dịch bệnh.

Cho đến nay, dù dịch bệnh cơ bản đã được đẩy lùi nhưng các TTBHTH&ST AEON vẫn duy trì các biện pháp phòng ngừa để bảo đảm an toàn cho nhân viên lẫn khách hàng. Tại bất kỳ thời điểm nào, sự an toàn và sức khỏe của nhân viên, khách hàng và cả cộng đồng luôn là ưu tiên hàng đầu của AEON Việt Nam.

Như chính chị Hương, một cán bộ AEON say mê với công việc của mình, đã chia sẻ đầy tự hào: “Doanh thu và lợi nhuận rất quan trọng, tuy nhiên, chúng tôi đều hướng tới sự chân thành và tử tế đối với khách hàng, đồng nghiệp, đối với công ty và bản thân mình. Trong tương lai, không ai biết được có thêm dịch bệnh nào xuất hiện nữa không nhưng những kinh nghiệm, bài học đã trải qua, chắc chắn là kiến thức vô giá để mỗi cán bộ, nhân viên AEON có thể học hỏi và vượt qua bất kỳ trở ngại nào”.

Bích Trâm

Nguồn Hà Nội Mới: http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/doi-song/967228/khach-hang-moi-la-dieu-quan-trong-nhat-voi-chung-toi