Khách hàng thoát cú lừa chuyển tiền 40 triệu nhờ nhân viên ngân hàng cảnh giác

Phát hiện khách hàng đang làm thủ tục chuyển tiền có dấu hiệu bất thường, cán bộ phòng giao dịch Agribank Lạng Giang - Bắc Giang II đã kịp thời ngăn chặn, giúp khách hàng không bị lừa đảo.

Lừa đảo trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng gia tăng

Theo bà Nguyễn Thị Hải Yến, Giám đốc Agribank Lạng Giang - Bắc Giang II, khoảng 10 giờ 15 phút sáng ngày 27/8/2021, tại Phòng giao dịch Tân Dĩnh có khách hàng Nguyễn Thị S (sinh năm 1967), trú tại xã Tân Dĩnh đến làm thủ tục rút 40 triệu đồng để chuyển vào tài khoản: 31010xxxxxxxxx tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Nghệ An mang tên Võ Xuân Hiếu. Trong quá trình giao dịch, nhân viên của Phòng giao dịch thấy khách hàng có dấu hiệu bất thường.

Qua quá trình kiểm tra, bằng biện pháp nghiệp vụ, các nhân viên Phòng giao dịch phát hiện đối tượng xấu dùng thủ đoạn lấy cắp và truy cập vào tài khoản Facebook của con dâu khách hàng Nguyễn Thị S (hiện đang lao động tại Đài Loan) để nhắn tin lừa đảo

Trước đó, khoảng 9 giờ cùng ngày, đối tượng lừa đảo đã nhắn tin qua Facebook cho bà S, với nội dung: “Bên này con có người bạn bố ở nhà đang bị bệnh nặng cần chuyển tiền gấp về để lo việc. Hiện người bạn đã đưa 44 triệu đồng cho con cầm. Bây giờ nhờ mẹ ra ngân hàng chuyển 40 triệu đồng vào số tài khoản trên, còn 4 triệu đồng mẹ cầm lấy gọi là phí chuyển tiền”, đồng thời, trong thời gian này, đối tượng liên tục giục bà S ra ngân hàng để làm thủ tục chuyển tiền.

Tuy nhiên, theo hướng dẫn của nhân viên Agribank Chi nhánh Lạng Giang, bà S đã gọi 2 lần vào tài khoản Facebook này để xác nhận có đúng con dâu mình không thì đối tượng có nghe máy và dùng một hình ảnh động của con dâu, nhưng không nói gì. Sau đó, đối tượng tắt máy, lấy lý do mạng Internet yếu nên chỉ nhắn tin.

Trước sự việc này, bà S vẫn chưa chắc chắn có chuyển tiền đi không, cán bộ Agribank Lạng Giang đã báo sự việc cho Công an huyện để phối hợp xử lý. Qua tuyên truyền, thuyết phục để bà S gọi điện cho con dâu kiểm tra lại thì phát hiện Facebook của con dâu đã bị đối tượng khác đánh cắp, giả danh để nhắn tin lừa đảo. Sự việc được phát hiện kịp thời, bà S đã không làm thủ tục chuyển tiền vào số tài khoản mà đối tượng lừa đảo đã nhắn cho.

Được biết, trong thời gian qua, các cán bộ, nhân viên của Agribank Chi nhánh Lạng Giang - Bắc Giang II đã nhiều lần ngăn chặn thành công những vụ lừa đảo khách hàng chuyển tiền thông qua tin nhắn trên mạng xã hội, giúp khách hàng bảo vệ được tài sản của mình.

T.L

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/khach-hang-thoat-cu-lua-chuyen-tien-40-trieu-nho-nhan-vien-ngan-hang-canh-giac-d150494.html