Khách sạn ở TP.HCM giảm giá mạnh để hút khách bay đêm

Trong nỗ lực thu hút du khách sử dụng các chuyến bay đêm đến TP.HCM, nhiều cơ sở lưu trú du lịch tại thành phố đã quyết định giảm giá phòng từ 20% đến 100%.

Theo thông báo từ Sở Du lịch TP.HCM vào ngày 15/7, hiện đã có 16 cơ sở lưu trú du lịch đăng ký tham gia chương trình hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm tại TP.HCM.

 Khách bay đêm đến TP.HCM được miễn một đêm phòng khách sạn - Ảnh: TT

Khách bay đêm đến TP.HCM được miễn một đêm phòng khách sạn - Ảnh: TT

Chương trình này là kết quả của sự hợp tác giữa Sở Du lịch và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam nhằm khuyến khích du khách lựa chọn các chuyến bay đêm (trước 6h và sau 21h) với mức giá hợp lý.

Cụ thể, các cơ sở lưu trú sẽ giảm giá phòng từ 20% đến 100% cho đêm đầu tiên đối với những khách hàng lưu trú ít nhất 3 đêm. Từ đêm thứ hai trở đi, các khách sạn sẽ áp dụng giá niêm yết hoặc giảm giá thêm 60% tùy theo chính sách của từng đơn vị.

Một số chương trình giảm giá cụ thể của các khách sạn tham gia bao gồm: Khách sạn Đồng Khánh: Giảm 100% giá phòng cho đêm đầu tiên, từ đêm thứ hai tính giá niêm yết. Khách sạn The Myst: Giảm 49% giá phòng cho đêm đầu tiên, từ đêm thứ hai giảm 53%.

Khách sạn Mường Thanh Luxury Sài Gòn: Giảm 45% giá phòng cho đêm đầu tiên, từ đêm thứ hai áp dụng giá niêm yết. Hệ thống Khách sạn Liberty Central Sài Gòn: Giảm 50% giá phòng cho đêm đầu tiên, từ đêm thứ hai áp dụng giá niêm yết.

Hệ thống Khách sạn A25: Có hai gói ưu đãi, gói lưu trú 2 ngày 2 đêm giảm 50% giá phòng đêm đầu tiên và giảm 20% cho đêm thứ hai; gói lưu trú 3 ngày 2 đêm giảm 70% giá phòng đêm đầu tiên và giảm 20% từ đêm thứ hai.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, các hãng hàng không đã nỗ lực tối ưu hóa đội tàu bay và nhân lực, tăng cường các chuyến bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp cao điểm hè 2024.

Điều này cũng góp phần hạ nhiệt giá vé máy bay. Tuy nhiên, các chuyến bay đêm vẫn chưa thực sự hấp dẫn hành khách, dẫn đến nhiều chuyến phải hủy bỏ. Do đó, cần có sự cộng tác chặt chẽ giữa các đơn vị cung ứng sản phẩm du lịch và dịch vụ để tăng cường sức hút của các chuyến bay đêm.

Chương trình giảm giá phòng này được kỳ vọng sẽ tạo thêm động lực cho du khách lựa chọn các chuyến bay đêm, đồng thời giúp kích thích phát triển du lịch tại TP.HCM trong mùa cao điểm.

Kiều Anh

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/khach-san-o-tphcm-giam-gia-manh-de-hut-khach-bay-dem-post303556.html