Khai mạc cuộc thi 'Ý tưởng sáng tạo: Xây dựng sản phẩm văn hóa du lịch và truyền thông trong du lịch'
Ngày 26/7, tại Khu Du lịch Tam Chúc đã khai mạc cuộc thi 'Ý tưởng sáng tạo: Xây dựng sản phẩm văn hóa du lịch và truyền thông trong du lịch'.
Ngày 26/7, tại Khu Du lịch Tam Chúc đã khai mạc cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo: Xây dựng sản phẩm văn hóa du lịch và truyền thông trong du lịch”.
Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động của Dự án “Vườn ươm tài năng văn hóa du lịch năm 2023” do công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tam Chúc tổ chức.
Tham gia cuộc thi có 5 đội chơi, gồm 30 thí sinh là những thành viên được lựa chọn trong số hơn 600 sinh viên thuộc 57 trường Đại học và Cao đẳng chuyên ngành du lịch, văn hóa trong cả nước tham gia Dự án.
Trải qua 2 tháng triển khai các buổi tọa đàm trao đổi, các chuyến đi trải nghiệm thực tế, 30 thí sinh đã được trang bị hệ thống kiến thức chuyên sâu về văn hóa, tôn giáo, du lịch, đặc biệt là tư duy đổi mới, sáng tạo trong truyền thông và xây dựng các sản phẩm hiệu quả.
Tại cuộc thi, các đội sẽ trải qua 3 phần thi, gồm: Ấn tượng vườn ươm, Thuyết trình dự án, Nếu tôi là CEO. Ở phần thi đầu tiên, các đội chơi sẽ trình diễn hoạt động của mình thông qua hình thức thể hiện Video ngắn 4 phút, có thuyết minh bổ trợ ghi lại hình ảnh từ ngày đầu đến ngày cuối trong chuỗi hoạt động của Dự án.
Trong phần thi thứ hai, mỗi đội chơi sẽ thuyết trình một Dự án, được thể hiện qua slide, hoạt cảnh, video với mục đích làm nổi bật nội dung của dự án trong thời lượng tối đa 5 phút. Sau đó, Ban Giám khảo (là các chuyên gia, các nhà khoa học đang công tác, giảng dạy chuyên ngành văn hóa, du lịch tại các trường Đại học, Trung tâm bảo tồn văn hóa và tôn giáo, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch) đặt câu hỏi cho các đội trao đổi về dự án.
Sau hai phần thi, Ban tổ chức sẽ chọn 3 đội có điểm thi cao nhất tiếp tục tham gia phần thi thứ 3 “Nếu tôi là CEO”. Ở phần thi này, các đội phải giải quyết nhanh, chính xác các vấn đề về quản trị doanh nghiệp hay quản lý văn hóa thông qua các tình huống mà Ban giám khảo đặt ra.
Theo Ban tổ chức Dự án, cuộc thi nhằm khuyến khích sự sáng tạo của các sinh viên trong việc khai thác các giá trị văn hóa để phát triển thành chuỗi các sản phẩm du lịch và xây dựng các sản phẩm truyền thông dựa trên chất liệu văn hóa. Đó sẽ là bước khởi đầu cho quá trình tiếp cận kinh doanh của các bạn ở mức độ cơ bản nhất.