Khai mạc Tuần lễ nông sản Việt 2025
Ngày 24-10, tại Nhà Triển lãm số 45 Tràng Tiền (phường Hoàn Kiếm), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Tuần lễ nông sản Việt 2025.

Toàn cảnh lễ khai mạc. Ảnh: B.T
Tuần lễ nông sản Việt 2025 là dịp để các địa phương giới thiệu, quảng bá nông sản đặc trưng, kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt và khẳng định thương hiệu trên thị trường.
Khu trưng bày được bố trí thành 5 khu vực theo vùng địa lý. Mỗi tỉnh, thành phố giới thiệu một nông sản đặc trưng, tiêu biểu, phản ánh sự phong phú của nguồn cung nông sản Việt. Nhiều sản phẩm đã khẳng định thương hiệu trên thị trường như chè Thái Nguyên, cam Hòa Bình, cà phê Buôn Ma Thuột, mật ong Tây Nguyên, gạo ST25, cùng nhiều sản vật đặc trưng vùng miền khác.
Điểm nhấn của chương trình là lễ ra mắt “Bản đồ nông sản Việt”, sáng kiến của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
Giai đoạn đầu, Bản đồ nông sản Việt sẽ giới thiệu một số nông sản tiêu biểu của từng tỉnh, thành phố, đại diện cho lợi thế, bản sắc và giá trị kinh tế đặc trưng của địa phương. Danh mục sản phẩm do các địa phương đề xuất, trên cơ sở bảo đảm tiêu chí về chất lượng, uy tín và tính đại diện vùng miền.
Tại sự kiện, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước đã hỗ trợ, kết nối để Hợp tác xã Dương Yến - một trong những cơ sở nuôi cá tầm lớn của tỉnh Lai Châu giới thiệu và tiêu thụ thành công cá tầm nặng 50kg được xem là “kỷ lục” trong các trang trại nuôi cá của địa phương.
Tuần lễ nông sản Việt 2025 không chỉ là dịp tôn vinh giá trị, quảng bá thương hiệu nông sản Việt, mà còn là hoạt động cụ thể hóa chủ trương phát triển thị trường trong nước gắn với chuyển đổi số và phát triển bền vững.
Tiếp nối các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ nông sản Việt 2025, sáng 25-10, chương trình livestream giới thiệu nông sản Việt với sự tham gia của các nghệ sĩ và KOL, lên sóng trên kênh Tiktok Hello Vietnam.
Hoạt động được kỳ vọng tạo không khí sôi động, góp phần quảng bá và kết nối tiêu thụ nông sản Việt, đồng thời khẳng định hướng đi mới trong ứng dụng nền tảng số vào xúc tiến thương mại nội địa.
Một số gian hàng được giới thiệu tại sự kiện. Ảnh: B.T




Nguồn Hà Nội Mới: https://hanoimoi.vn/khai-mac-tuan-le-nong-san-viet-2025-720800.html












