Khám phá Rolls-Royce Cullinan phiên bản mới, giá từ hơn 36 tỷ đồng
Bộ đôi SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan Series II và Black Badge Cullinan Series II đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam với giá từ 36,7 tỷ đồng.
Ra mắt thế giới lần đầu vào năm 2018, Rolls-Royce Cullinan đánh dấu lần đầu thương hiệu ô tô siêu sang Anh quốc bước vào phân khúc SUV. Kế thừa những thành công của Phantom và Ghost, Rolls-Royce Cullinan định nghĩa tiêu chuẩn cho một mẫu xe gầm cao siêu sang và gặt hái thành công vượt mong đợi.
Phải mất tới hơn 5 năm, các kỹ sư nước Anh mới có thể hoàn thiện để giới thiệu ra công chúng bản cập nhật thế hệ mới của mẫu SUV siêu sang, mang tên: Rolls-Royce Cullinan Series II và Rolls-Royce Cullinan Black Badge Series II.
Nối tiếp sứ mệnh phục vụ tầng lớp tinh hoa thượng lưu của nhân loại ngày một trẻ hóa về độ tuổi sở hữu, Rolls-Royce Cullinan Series II sở hữu một diện mạo mới đầy cuốn hút. Hệ thống đèn chiếu sáng chính ở phần đầu xe đã được tinh chỉnh lại. Dải demi LED tạo hình chữ L ngược, cắt xẻ mạnh mẽ theo chiều sâu và tạo thành một liên kết với hốc hút gió trước.
Khu vực chứng kiến nhiều thay đổi nhất chính là tấm ốp gầm phía trước và sau xe. Theo nghiên cứu ý kiến khách hàng, các kỹ sư Rolls-Royce đã thiết kế phần này theo phong cách mạnh mẽ và táo bạo nhất có thể. Tạo hình đem lại vẻ hầm hố phía trước và sang trọng phía sau.
Đặc biệt, Rolls-Royce đã phát triển một lớp sơn hoàn thiện mới dành riêng cho chiếc Cullinan Series II, lấy cảm hứng từ đá cẩm thạch vân nâu, Emperador Truffle kết hợp với lớp phủ sơn mài, phản chiếu ánh sáng lung linh như những bông tuyết đầu mùa dưới ánh nắng mai.
Trong khi đó, các chi tiết mang tính biểu tượng như mặt ca-lăng phong cách đền thờ Pantheon phát sáng, hay cốp sau và phần thân xe cơ bản vẫn duy trì lối thiết kế tối giản, bệ vệ từ trước đến nay của Rolls-Royce.
Bên trong khoang nội thất, Rolls-Royce Cullinan Series II, sự tỉ mỉ của từng chi tiết nhỏ đều được đưa lên một tầm cao mới: Ghế ngồi với vải thêu Duality Twill mới được tạo nên từ 2,2 triệu mũi khâu cùng sợi chỉ may dài 17,7 km. Họa tiết đục lỗ Placed Perforation trên bao da được lấy cảm hứng từ những đám mây với hơn 107.000 mũi đâm khác nhau.
Khu vực đồng hồ có thiết kế mới cùng với biểu tượng Spirit of Ecstasy trở thành điểm nhấn trong thiết kế của Cullinan. Bảng màu nội thất bao gồm các gam màu hướng đến thiên nhiên cây cỏ bên cạnh kỹ thuật thủ công hiện đại.
Giao diện đồng hồ mới đi kèm hệ thống quản lý Spirit, thừa hưởng lại từ mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng Rolls-Royce Spectre và có thể dễ dàng tùy biến cũng như mang tính kết nối mạnh mẽ. Hệ thống này đóng vai trò một gạch nối uyển chuyển giữa thế giới vật lý sang kỷ nguyên kỹ thuật số hiện đại.
Bữa tiệc âm nhạc luôn sẵn sàng làm hài lòng những đôi tai khó tính nhất, bởi hệ thống âm thanh Bespoke 18 loa công suất 1.400W. Điểm nổi trội là cấu trúc loa vật liệu nhôm chia khoang; có thể cộng hưởng âm thanh tần số thấp và biến toàn bộ khung xe thành một thùng loa truyền tải âm thanh tuyệt vời.
Bên cạnh Cullinan, Rolls-Royce Cullinan Black Badge Series II tiếp tục là một sự giao thoa độc đáo, giữa sự sang trọng và vẻ táo bạo khi được cá nhân hóa. Nổi bật nhất là tùy chọn mâm lên tới 23 inch lần đầu tiên có mặt trên một mẫu xe Black Badge của Rolls-Royce.
Bộ đôi Rolls-Royce Cullinan Series II và Cullinan Black Badge Series II tiếp tục kế thừa hệ thống động lực danh tiếng với cấu hình V12 tăng áp kép dung tích 6.75L từ BMW; cho sức mạnh lên tới 591 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn khi kết hợp với hộp số tự động 8 cấp của thương hiệu danh tiếng ZF.
Không quá lời, khi khối động cơ này chính là linh hồn tạo nên sức hấp dẫn cho những chiếc Cullinan. Nó đã giúp trẻ hóa độ tuổi khách hàng của Rolls-Royce từ 56 xuống chỉ 43. Và thậm chí với Cullinan, tỷ lệ khách hàng tự lái xe, thay vì giao vô-lăng cho chauffeur đã tăng từ 10 lên 90%.
Tại thị trường Việt Nam, Rolls-Roye niêm yết giá của hai mẫu xe lần lượt như sau: Cullinan Series II từ 36,6905 tỷ đồng; Black Badge Cullinan Series II từ 41,990.3 tỷ đồng (mức giá đã bao bồm thuế VAT).