Khẩn trương tháo gỡ khó khăn nguồn cát đắp dự án QL30 qua Đồng Tháp
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp tháo gỡ khó khăn về nguồn cát đắp cho dự án nâng cấp QL30.
Theo Bộ GTVT, dự án nâng cấp Quốc lộ 30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, giai đoạn 3 được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 136/QĐ-BGTVT ngày 21/01/2022 và giao cho Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp làm chủ đầu tư, tiến độ hoàn thành vào tháng 12/2024.
Thực tế, tiến độ thi công bị chậm do gặp khó khăn về nguồn cát đắp, do đó, Bộ trưởng Bộ GTVT phải điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến tháng 9/2025.
Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở GTVT Đồng Tháp, đến nay, các khó khăn về nguồn vật liệu cát đắp (còn thiếu khoảng 62.000 m3) vẫn chưa được tháo gỡ để cung ứng đủ cho dự án nhằm hoàn thành công tác đắp nền đường và gia tải trong tháng 1/2025, vì vậy, sẽ không thể hoàn thành dự án theo kế hoạch do phải chờ lún (từ 5-6 tháng).
Theo Bộ GTVT, việc sớm hoàn thành dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần giảm tải lưu lượng xe đi qua trung tâm TP.Cao Lãnh, nâng cao năng lực vận tải, hạn chế tai nạn giao thông, tạo điều kiện phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Đồng Tháp.
Do vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp quan tâm, chỉ đạo các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan ưu tiên cung ứng 62.000 m3 cát còn thiếu cho dự án trong tháng 1/2025, đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án vào tháng 9/2025.
Dự án nâng cấp Quốc lộ 30, đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự (giai đoạn 3) có điểm đầu tại nút giao An Bình, điểm cuối tại nút giao Phong Mỹ, đi qua địa bàn TP.Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh. Tổng chiều dài dự án hơn 14 km, nền rộng 12 m, mặt rộng 11 m, lề 2x0,5 m, thảm bê tông nhựa; trên toàn tuyến có 12 cầu vượt sông và 1 cầu cạn.