Khánh thành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình
Sau hơn 8 tháng thi công, sáng 12/10, UBND tỉnh Ninh Bình đã khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Đây là công trình được gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Tòa nhà Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được khởi công từ tháng 2/2020 với thiết kế 2 tầng, tổng diện tích sàn trên 1.600 m2. Trong đó, toàn bộ tầng 1 bố trí phục vụ hoạt động tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với các tổ chức, người dân, các sở, ban, ngành với 30 quầy giao dịch. Tầng 2 bố trí các phòng nghiệp vụ, nơi làm việc của cán bộ, công chức, viên chức của các đơn vị.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình là đầu mối để 20 sở, ban, ngành trong tỉnh bố trí cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc, thực hiện 1.373 thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Đinh Văn Điến cho rằng, việc đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình đi vào hoạt động nhằm khắc phục triệt để tồn tại, hạn chế trong cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà, tăng tính công khai, minh bạch, tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư.
Từ đó, hướng tới xây dựng một nền hành chính phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, nhất là trong điều kiện tỉnh Ninh Bình được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn là địa phương thực hiện thí điểm chuyển đổi số.
Sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Bình được chờ đợi sẽ trở thành hạt nhân quan trọng để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, hướng tới xây dựng chính quyền số, xã hội số, kinh tế số của tỉnh Ninh Bình.