Khi gấm vóc Nhật gặp gỡ hồn Việt truyền thống trên sàn runway

Góp mặt trong dòng chảy đa sắc màu của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 vừa qua, nhà thiết kế Cao Minh Tiến đã trình làng BST giao thoa giữa văn hóa và nghệ thuật có tên 'Đủng Đỉnh.'

 Góp mặt trong dòng chảy đa sắc màu của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 vừa qua, nhà thiết kế Cao Minh Tiến đã trình làng BST giao thoa giữa văn hóa và nghệ thuật - “Đủng Đỉnh.” (Ảnh: PV/Vietnam+)

Góp mặt trong dòng chảy đa sắc màu của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024 vừa qua, nhà thiết kế Cao Minh Tiến đã trình làng BST giao thoa giữa văn hóa và nghệ thuật - “Đủng Đỉnh.” (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Ở phần một của bộ sưu tập, nhà thiết kế đã bộc bạch với khán giả về hành trình chắt lọc công phu những phác thảo ban đầu cho đến thành phẩm cuối cùng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ở phần một của bộ sưu tập, nhà thiết kế đã bộc bạch với khán giả về hành trình chắt lọc công phu những phác thảo ban đầu cho đến thành phẩm cuối cùng. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Các trang phục với gam màu nâu be, trắng, điểm xuyết sắc đỏ như những trang nhật ký sống động, ghi lại từng bước nhỏ trong quá trình sáng tạo từ những ý tưởng phác thảo trang phục. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Các trang phục với gam màu nâu be, trắng, điểm xuyết sắc đỏ như những trang nhật ký sống động, ghi lại từng bước nhỏ trong quá trình sáng tạo từ những ý tưởng phác thảo trang phục. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Từ các đường phác thảo nguệch ngoạc, những bản rập cắt may, từng mảnh vải được sắp xếp, gắn kết với nhau để dần thành hình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Từ các đường phác thảo nguệch ngoạc, những bản rập cắt may, từng mảnh vải được sắp xếp, gắn kết với nhau để dần thành hình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Khi thời trang khởi đầu từ những thiết kế mang tinh thần phác thảo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Khi thời trang khởi đầu từ những thiết kế mang tinh thần phác thảo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Vốn đề cao các chất liệu truyền thống, Cao Minh Tiến luôn đau đáu câu hỏi làm thế nào để đưa bản sắc văn hóa Việt hội nhập với dòng chảy thời trang thế giới và quảng bá văn hóa dân tộc đến gần hơn với giới trẻ cũng như cuộc sống thường ngày. Chấp niệm này trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho anh trong lần quay trở lại sàn diễn Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Vốn đề cao các chất liệu truyền thống, Cao Minh Tiến luôn đau đáu câu hỏi làm thế nào để đưa bản sắc văn hóa Việt hội nhập với dòng chảy thời trang thế giới và quảng bá văn hóa dân tộc đến gần hơn với giới trẻ cũng như cuộc sống thường ngày. Chấp niệm này trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho anh trong lần quay trở lại sàn diễn Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2024. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Mỗi thiết kế là một bản hòa ca vừa trang trọng, vừa phóng khoáng, đồng điệu với ý niệm về sự “đủng đỉnh,” thong dong, chậm rãi trong từng đường nét sáng tạo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Mỗi thiết kế là một bản hòa ca vừa trang trọng, vừa phóng khoáng, đồng điệu với ý niệm về sự “đủng đỉnh,” thong dong, chậm rãi trong từng đường nét sáng tạo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Bằng tất cả tình yêu với chất liệu truyền thống, cảm hứng từ gấm cao cấp và các họa tiết tinh xảo, Cao Minh Tiến quyết định lựa chọn vải Obi - một loại vải truyền thống quý giá từ Nhật Bản làm điểm nhấn đặc biệt cho bộ sưu tập của mình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bằng tất cả tình yêu với chất liệu truyền thống, cảm hứng từ gấm cao cấp và các họa tiết tinh xảo, Cao Minh Tiến quyết định lựa chọn vải Obi - một loại vải truyền thống quý giá từ Nhật Bản làm điểm nhấn đặc biệt cho bộ sưu tập của mình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Việc khai thác loại vải Obi dệt thủ công, từng sợi đều được chăm chút tỉ mỉ và mỗi tấm vải là một “tác phẩm độc bản” đã giúp bộ sưu tập tái hiện được vẻ đẹp truyền thống qua lăng kính thời trang, đưa người xem vào hành trình giao thoa Đông - Tây. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Việc khai thác loại vải Obi dệt thủ công, từng sợi đều được chăm chút tỉ mỉ và mỗi tấm vải là một “tác phẩm độc bản” đã giúp bộ sưu tập tái hiện được vẻ đẹp truyền thống qua lăng kính thời trang, đưa người xem vào hành trình giao thoa Đông - Tây. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Có thể nói, Cao Minh Tiến đã khéo léo mượn ngôn ngữ thời trang để kể câu chuyện của “Đủng đỉnh” với hai phần riêng biệt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Có thể nói, Cao Minh Tiến đã khéo léo mượn ngôn ngữ thời trang để kể câu chuyện của “Đủng đỉnh” với hai phần riêng biệt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Vải Obi - một loại vải truyền thống quý giá từ Nhật Bản được chọn làm điểm nhấn đặc biệt cho bộ sưu tập. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Vải Obi - một loại vải truyền thống quý giá từ Nhật Bản được chọn làm điểm nhấn đặc biệt cho bộ sưu tập. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Phần trình diễn thứ hai, bộ sưu tập trở về với những nét đặc trưng của Cao Minh Tiến, “lăng-xê” chất liệu dân gian Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Phần trình diễn thứ hai, bộ sưu tập trở về với những nét đặc trưng của Cao Minh Tiến, “lăng-xê” chất liệu dân gian Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Vốn đã “quen thuộc” nhưng đây là lần đầu tiên “Tín ngưỡng thờ Mẫu” được Cao Minh Tiến thổi hồn vào thời trang - một hình thái văn hóa giàu ý nghĩa trong đời sống tâm linh người Việt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Vốn đã “quen thuộc” nhưng đây là lần đầu tiên “Tín ngưỡng thờ Mẫu” được Cao Minh Tiến thổi hồn vào thời trang - một hình thái văn hóa giàu ý nghĩa trong đời sống tâm linh người Việt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Nhà thiết kế gốc Hà Thành đã khéo léo lồng ghép các phom dáng và chi tiết trong trang phục hầu đồng, như áo dài nhiều tầng, khăn chầu cùng cách phối màu đa dạng, tạo nên những thiết kế vừa quen thuộc vừa cách tân. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Nhà thiết kế gốc Hà Thành đã khéo léo lồng ghép các phom dáng và chi tiết trong trang phục hầu đồng, như áo dài nhiều tầng, khăn chầu cùng cách phối màu đa dạng, tạo nên những thiết kế vừa quen thuộc vừa cách tân. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Với “Đủng đỉnh,” Cao Minh Tiến đã khéo léo dựng lên một “sân khấu văn hóa” trên sàn runway. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Với “Đủng đỉnh,” Cao Minh Tiến đã khéo léo dựng lên một “sân khấu văn hóa” trên sàn runway. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Một thiết kế trong bộ sưu tập "Đủng đỉnh" của Cao Minh Tiến. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Khoác trên mình bộ áo dài gam màu đỏ đen, kết hợp giữa hoa văn truyền thống và chi tiết hiện đại, màn tái hiện văn hóa thờ Mẫu của Mister Vietnam 2024 Nguyễn Mạnh Lân đã tạo nên một trải nghiệm đầy màu sắc và chiều sâu, đưa khán giả như hòa mình vào dòng chảy văn hóa huyền bí. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Khoác trên mình bộ áo dài gam màu đỏ đen, kết hợp giữa hoa văn truyền thống và chi tiết hiện đại, màn tái hiện văn hóa thờ Mẫu của Mister Vietnam 2024 Nguyễn Mạnh Lân đã tạo nên một trải nghiệm đầy màu sắc và chiều sâu, đưa khán giả như hòa mình vào dòng chảy văn hóa huyền bí. (Ảnh: PV/Vietnam+)

 Với bộ sưu tập này, sự phối hợp tinh tế giữa trang phục, phụ kiện và trình diễn đã mang đến trải nghiệm trọn vẹn, hơn cả thẩm mỹ đơn thuần, góp phần nâng thời trang lên thành một hình thức nghệ thuật. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Với bộ sưu tập này, sự phối hợp tinh tế giữa trang phục, phụ kiện và trình diễn đã mang đến trải nghiệm trọn vẹn, hơn cả thẩm mỹ đơn thuần, góp phần nâng thời trang lên thành một hình thức nghệ thuật. (Ảnh: PV/Vietnam+)

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/photo-khi-gam-voc-nhat-gap-go-hon-viet-truyen-thong-tren-san-runway-post995755.vnp