Kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Nam tiếp tục cải cách thủ tục hành chính

Kho bạc Nhà nước tỉnh đã tạo lập được kênh giao dịch không giới hạn thời gian, không gian qua mạng internet, tạo nhiều thuận lợi cho đơn vị giao dịch giúp giảm thiểu thời gian, chi phí của khách hàng.

Hệ thống Kho bạc Nhà nước tiếp tục cải cách thủ tục hành chính. Ảnh: Thùy Dương/BNEWS/TTXVN

Hệ thống Kho bạc Nhà nước tiếp tục cải cách thủ tục hành chính. Ảnh: Thùy Dương/BNEWS/TTXVN

Kho bạc Nhà nước

Quảng Nam cho biết để nâng cao sự phục vụ đối với khách hàng, thời gian tới sẽ cải cách thủ tục hành chính trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và chia sẻ thông tin, dữ liệu điện tử nhằm đơn giản hóa về hồ sơ.

Cùng với đó ,rút ngắn thời gian giải quyết; thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại các nghị định, thông tư của Chính phủ, Văn phòng Chính phủ…, đảm bảo tuyệt đối không yêu cầu bất kỳ cá nhân, tổ chức nào cung cấp thông tin, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa hoặc chia sẻ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành theo quy định.

Kho bạc Nhà nước Quảng Nam tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước về việc phân công nhiệm vụ cho các đơn vị thuộc và trực thuộc Kho bạc Nhà nước thực hiện Chương trình hành động của Bộ Tài chính thực hiện Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030; tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật kịp thời, nhanh chóng và sâu rộng, đặc biệt là các quy định mới ban hành, các quy định sửa đổi, bổ sung và các quy định có liên quan trực tiếp đến các đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

Ngoài ra, tiếp tục thực hiện các phương án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với chiến lược, lộ trình cải cách hành chính và hiện đại hóa hoạt động Kho bạc Nhà nước.

Thực hiện nghiêm việc quản lý biên chế, tinh giản biên chế đúng quy định, đảm bảo hợp lý, đáp ứng việc triển khai hiệu quả nhiệm vụ được giao; tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực hiện công vụ của công chức, người lao động; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm...

Kho bạc Nhà nước Quảng Nam cũng cho biết tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; đổi mới phương thức làm việc, thúc đẩy việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thông qua việc triển khai có hiệu quả các nghị định của Chính phủ quy định việc quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước; tiếp tục triển khai các nhiệm vụ của Bộ Tài chính ban hành kế hoạch chuyển đổi số của Bộ Tài chính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Trong những năm qua, Kho bạc Nhà nước Quảng Nam đã triển khai thực hiện nhiều chương trình, đề án hiện đại hóa hoạt động chuyên môn, tăng cường cải cách hành chính hướng đến hoàn thành mục tiêu đề ra tại Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030, đó là: “Xây dựng Kho bạc Nhà nước tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

Nhờ đó, Kho bạc Nhà nước Quảng Nam đã tạo lập được kênh giao dịch không giới hạn thời gian, không gian qua mạng internet, qua đó tạo rất nhiều thuận lợi cho đơn vị giao dịch, giúp giảm thiểu thời gian, chi phí của khách hàng.

Đồng thời, thông qua dịch vụ công trực tuyến, khách hàng cũng như Kho bạc Nhà nước cấp trên có thể giám sát được quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thù tục hành chính từ đó nâng cao tính trách nhiệm, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của Kho bạc Nhà nước.

Bên cạnh đó, Kho bạc Nhà nước Quảng Nam đã kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết 18/NQ-TW. Do đó, đã giảm thiểu các đầu mối làm việc nội bộ, giảm bớt việc chồng chéo nhiệm vụ giữa các đơn vị, góp phần cải cách tổ chức bộ máy hướng đến tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Kho bạc Nhà nước Quảng Nam đã triển khai, áp dụng thành công các ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc nội bộ của đơn vị như: Cổng thông tin điện tử Kho bạc Nhà nước, hệ thống thư điện tử nội bộ, chương trình quản lý công văn điện tử eDocTC… đã giúp cho chỉ đạo điều hành, trao đổi nghiệp vụ và quản lý, gửi nhận văn bản được nhanh chóng, kịp thời, tiết kiệm.

Kho bạc Nhà nước Quảng Nam luôn được xếp thứ hạng cao trong 5 đơn vị ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh về cải cách hành chính. Từ năm 2021, Kho bạc Nhà nước Quảng Nam đã vươn lên đạt 94,38% về chỉ số cải cách hành chính, xếp loại tốt và đứng thứ 2 trong 5 đơn vị ngành dọc. Đặc biệt, trong 2 năm 2022 và 2023, với chỉ số cải cách hành chính lần lượt đạt gần 97% và gần 98%, Kho bạc Nhà nước Quảng Nam đã xếp loại tốt và vươn lên đứng đầu khối.

Minh Trang/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/kho-bac-nha-nuoc-tinh-quang-nam-tiep-tuc-cai-cach-thu-tuc-hanh-chinh/345426.html