Khoảng 4,5 triệu lượt khách đến Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh

Chiều 12/6, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, tổng số lượt người dân thành phố và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội sông nước lần thứ 2 đạt khoảng 4,5 triệu lượt khách.

Lễ hội có tổng cộng 65 chương trình, sản phẩm du lịch liên quan đến đường thủy của 25 công ty; hơn 100 chương trình khuyến mại hấp dẫn được phục vụ người dân và du khách trong thời gian diễn ra lễ hội.

Bắn pháo hoa trong lễ hội.

Bắn pháo hoa trong lễ hội.

Tổng số khách đến TP Hồ Chí Minh từ ngày 31/5 - 9/6 là 1.301.000 lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1.180.000 lượt; doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng; công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ. Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thủy (ẩm thực, vận chuyển…) tăng bình quân 20% so với lượng khách hàng ngày, trong đó lượng khách đường thủy tăng bình quân từ 25-40%.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách trong dịp diễn ra lễ hội tăng từ 40% - 50% so với thường kỳ; nhiều khu điểm du lịch khách tham quan tăng so với cùng kỳ.

Rất đông người dân thành phố và du khách đến thưởng thức trình diễn nghệ thuật của thiết bị không người lái (drone).

Rất đông người dân thành phố và du khách đến thưởng thức trình diễn nghệ thuật của thiết bị không người lái (drone).

Điểm nhấn của đêm khai mạc lễ hội là chương trình nghệ thuật đặc biệt “Dòng sông kể chuyện” mùa 2 có chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”, các hoạt động đặc sắc như: Chương trình pháo hoa nghệ thuật – lần đầu tiên có đến 3 điểm bắn pháo hoa trên sông Sài Gòn và được bắn nối tiếp nhau, bắn pháo hoa kết hợp diễu hành thuyền, cùng công nghệ trình diễn drone đã thắp sáng cả bầu trời nơi có dòng sông di sản của TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt là mãn nhãn với màn trình diễn nghệ thuật của thiết bị không người lái (drone) lớn nhất từ trước đến nay vẽ lên bầu trời thành phố những bức tranh bằng nhiều màu sắc ánh sáng của 1.100 drone.

Trình diễn thiết bị không người lái trên bầu trời với hình ảnh sống động.

Trình diễn thiết bị không người lái trên bầu trời với hình ảnh sống động.

Ngoài ra còn có các hoạt động “Không gian trên bến dưới thuyền”, “Không gian ẩm thực chợ nổi”; Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền”; Lễ hội trái cây Nam Bộ; Không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian; Giải bơi vượt sông và giải ván chèo đứng (SUP); Hội thi ẩm thực sông nước TP Hồ Chí Minh năm 2024 với chủ đề “Hương vị miền sông nước”; trình diễn các môn thể thao dưới nước và ánh sáng nghệ thuật…

Sở Du lịch cho biết, lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hóa, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của TP Hồ Chí Minh. Sự kiện còn tạo ra được xu hướng giáo dục kết hợp với giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hóa và mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân cùng du khách về điểm đến thành phố.

Nguyễn Cảnh

Nguồn CAND: https://cand.com.vn/giai-tri-van-hoa/khoang-4-5-trieu-luot-khach-den-le-hoi-song-nuoc-tp-ho-chi-minh-i734126/