Khởi sắc về lượng khách và doanh thu
Nhờ tổ chức thành công, nhiều sự kiện văn hóa - du lịch hấp dẫn như chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới, Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II... , du lịch Cà Mau tiếp tục phát triển sôi động trong 11 tháng đầu năm.
Toàn tỉnh đón hơn 7,4 triệu lượt khách, trong đó có 118.060 lượt khách quốc tế, tăng 13,26% so cùng kỳ và đạt 93,57% kế hoạch năm. Lượng khách tăng kéo theo sự phát triển mạnh của các dịch vụ lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, vận chuyển…, đưa tổng doanh thu du lịch lên hơn 7,7 nghìn tỷ đồng, tăng 16,57% và đạt 90,52% kế hoạch.

Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến tham quan.
Kết quả của gam màu tươi sáng này là từ việc Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch qua nhiều sự kiện nổi bật như: "Xin chào Cà Mau" tại TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ Mùa Thu tại Hà Nội. Đồng thời, thúc đẩy chuyển đổi số trong cung cấp thông tin và dịch vụ tiện ích cho du khách.

Sức lan tỏa của sự kiện "Xin chào Cà Mau” tại TP Hồ Chí Minh góp phần quảng bá hình ảnh và thu hút khách du lịch về với Cà Mau.
Tỉnh cũng chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm đặc trưng, phát triển sản phẩm mới, đào tạo nguồn nhân lực, khuyến khích mô hình du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng nhằm đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách.

Các doanh nghiệp du lịch trong nước tham gia khảo sát các điểm du lịch của Cà Mau nhằm tìm kiếm cơ hội kết nối, hợp tác.
Từ nay đến cuối năm 2025, ngành du lịch tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động tại các khu, điểm du lịch và cơ sở lưu trú, bảo đảm an toàn, văn minh, thân thiện, đặc biệt trong dịp Tết Dương lịch 2026. Song song đó, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh truyền thông hình ảnh “Cà Mau - Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, góp phần kích cầu du lịch nội địa và nâng cao thương hiệu du lịch địa phương.
Nguồn Cà Mau: https://baocamau.vn/khoi-sac-ve-luong-khach-va-doanh-thu-a124213.html













