Không còn xảy ra tai nạn giao thông trên cầu An Thạnh

Từ khi cầu An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An được nâng cấp, mở rộng mặt cầu, tai nạn giao thông (TNGT) trên cầu được kéo giảm rõ rệt. Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện, từ đầu năm 2020 đến nay, không xảy ra TNGT trên cầu An Thạnh.

Mặt cầu sẽ thông thoáng hơn khi cầu được mở rộng

Mặt cầu sẽ thông thoáng hơn khi cầu được mở rộng

Trước đây, cầu An Thạnh (bắc qua sông Bến Lức) là điểm nóng về ATGT do mặt cầu nhỏ, hẹp, vừa đủ 2 làn xe chạy. Mặt khác, lưu lượng xe tải, xe khách, nhất là xe container hoạt động liên tục ngày đêm. Vì vậy, TNGT liên tục xảy ra, nguyên nhân chủ yếu là khi 2 xe ôtô tránh nhau ép người đi xe môtô, xe đạp vào lề đường dành cho người đi bộ.

Qua khảo sát và mời cơ quan chuyên môn tư vấn, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã thống nhất với UBND huyện Bến Lức và đơn vị quản lý tuyến đường cho thi công thu hẹp lề đường dành cho người đi bộ để mở rộng mặt cầu (phần đường dành cho xe cơ giới), đồng thời nâng cấp thảm bêtông nhựa nóng toàn bộ mặt cầu An Thạnh.

Chị Lê Thị Thu Hồng, ngụ khu phố 2, thị trấn Bến Lức, nhận xét: “Từ khi ngành GTVT cho thu hẹp lề đường dành cho người đi bộ và mở rộng mặt cầu An Thạnh thì không còn TNGT xảy ra. Trước đây, TNGT thường xảy ra vào ban đêm do phần đường dành cho xe ôtô hẹp, mặt cầu xấu hay bị trồi nhựa. Bây giờ, ý thức người đi xe môtô nâng cao, đèn đường thắp sáng suốt đêm nên an toàn hơn”.

“Từ khi mở rộng mặt cầu, giao thông thông thoáng nên TNGT không xảy ra. Cũng nhờ thông thoáng, lái xe đỡ căng thẳng, khi tăng tốc lên cầu cũng thoải mái tâm lý nên ít bị chết máy giữa cầu (lúc trước thường xảy ra) gây kẹt xe. Tuy nhiên, tôi thấy, dốc cầu phía xã An Thạnh, đường dẫn lên cầu khá cong, mặt khác, lưu lượng xe tải ngày càng tăng nên mong Nhà nước sớm đầu tư xây thêm cầu để giảm bớt áp lực giao thông qua cầu An Thạnh” - anh Trần Văn Khoa chạy xe Honda khách ngay chân cầu An Thạnh chia sẻ.

Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi khẳng định: “Từ khi mở rộng mặt cầu An Thạnh thì TNGT khu vực này đã được kéo giảm rõ rệt. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời vì hiện nay lưu lượng xe tải từ Cảng Quốc tế Long An và các khu, cụm công nghiệp đi qua Đường tỉnh 830 (đoạn qua nội ô thị trấn Bến Lức) rất nhiều. Chính vì vậy, Ban ATGT huyện kiến nghị ngành chức năng sớm có đường vành đai qua thị trấn Bến Lức và xây thêm cầu mới để giảm áp lực cho cầu An Thạnh”.

Phó Giám đốc Sở GTVT - Đặng Hoàng Tuấn cho biết: “Thực hiện chủ trương của tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025, ngành GTVT sẽ kiến nghị bố trí vốn để xây dựng thêm tuyến Đường tỉnh 830E (có đoạn đi qua thị trấn Bến Lức) góp phần giảm áp lực trên tuyến Đường tỉnh 830, đoạn trùng với đường Nguyễn Hữu Thọ qua nội ô thị trấn Bến Lức và cầu An Thạnh nhằm đáp ứng nhu cầu giao thông, bảo đảm ATGT trên tuyến đường này”./.

Minh Đăng

Nguồn Long An: http://baolongan.vn/khong-con-xay-ra-tai-nan-giao-thong-tren-cau-an-thanh-a102516.html