Không gian triển lãm: Cơ hội quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp

Một trong các hoạt động thu hút sự quan tâm của đại biểu, doanh nghiệp, các nhà đầu tư tại hội nghị tổng kết chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ diễn ra sáng nay 18-3 tại Bình Phước chính là không gian trưng bày, giới thiệu về thế mạnh, tiềm năng, dự án đầu tư và sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong vùng. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, đồng thời tìm kiếm, kết nối với đối tác kinh doanh.

Không gian trưng bày thu hút hàng trăm sản phẩm của các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ 6 tỉnh, thành phố trong vùng. Đây đều là các sản phẩm đặc trưng vùng miền, sản phẩm OCOP, sản phẩm xuất khẩu và có tiềm năng xuất khẩu; không gian trưng bày, quảng bá thông tin các dự án mời gọi đầu tư của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh trong vùng.

Sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ trưng bày, triển lãm bên lề hội nghị

Sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ trưng bày, triển lãm bên lề hội nghị

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, gian hàng của thành phố giới thiệu sản phẩm liên quan đến các dự án đầu tư, kết nối đầu tư giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng Đông Nam Bộ; các sản phẩm về công nghệ, kỹ thuật. Đặc biệt là sản phẩm về điểm đến “Bản đồ 3D - 360 độ” để quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh. Bản đồ du lịch số này còn kết nối không gian, hình ảnh với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ, qua đó góp phần đẩy mạnh thỏa thuận hợp tác, liên kết kinh tế - văn hóa, du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh vùng Đông Nam Bộ.

Một số sản phẩm liên quan đến kỹ thuật công nghệ

Một số sản phẩm liên quan đến kỹ thuật công nghệ

Nổi bật với màu xanh chủ đạo, gian hàng của tỉnh Bình Phước trưng bày 15 sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Bình Phước Trần Quốc Duy cho hay, hơn 50% sản phẩm tại gian hàng trưng bày là của doanh nghiệp điều. Ngoài ra còn có các sản phẩm như: tiêu, cà phê, trái cây, rượu cần, thổ cẩm; các sản phẩm chế biến sẵn từ thịt gà của Công ty TNHH CPV Food, Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước… Thông qua đó quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của Bình Phước đến các đại biểu, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong vùng Đông Nam Bộ.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền và các đại biểu tham quan tại không gian trưng bày sản phẩm

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền và các đại biểu tham quan tại không gian trưng bày sản phẩm

Đại biểu tham quan không gian trưng bày có thể dễ dàng bắt gặp những sản phẩm nổi tiếng, tiêu biểu của các tỉnh, thành bạn với phong phú, đa dạng về mẫu mã, chất lượng như: gốm sứ Minh Long của tỉnh Bình Dương; bánh tráng Tân Nhiên của tỉnh Tây Ninh; nước mắm nhỉ Thiên Lộc của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; các sản phẩm thiết bị kỹ thuật, công nghệ của EYEQ TECH - TP. Hồ Chí Minh…

Đưa đến trưng bày dòng bánh tráng cuốn không nhúng nước, bánh tráng trộn và bánh tráng muối, ông Đặng Khánh Duy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên, tỉnh Tây Ninh cho biết: “Sản phẩm của các tỉnh, thành phố đều có chất lượng tốt, nhiều triển vọng, trong đó nhiều sản phẩm có khả năng xuất khẩu ra thị trường quốc tế”. Còn bà Lý Đàm Mai Loan, Giám đốc nhãn hàng Yến sào Yến Loan, tỉnh Tây Ninh mong muốn thông qua chương trình sẽ kết nối được nhiều đối tác doanh nghiệp tỉnh, thành bạn để cùng phát triển.

Các đại biểu tham quan và tìm hiểu thông tin sản phẩm

Các đại biểu tham quan và tìm hiểu thông tin sản phẩm

Không chỉ giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tiềm năng, thế mạnh của các tỉnh thành, hoạt động trưng bày, triển lãm bên lề hội nghị còn là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường. Đồng thời thúc đẩy giao lưu, hợp tác giữa các ngành, địa phương, doanh nghiệp trong khu vực, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và kết nối vùng, tiến tới mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ngọc Huyền - Trương Hiện - Văn Đoàn

Nguồn Bình Phước: https://baobinhphuoc.com.vn/news/32/142388/khong-gian-trien-lam-co-hoi-quang-ba-san-pham-cho-doanh-nghiep