Không niêm yết giá và đuổi khách, một nhà hàng ở Hạ Long bị xử phạt
UBND TP Hạ Long cho biết, UBND phường Hà Khẩu đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi - Nhà hàng Minh Phi số tiền 6,5 triệu đồng vì niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng và khiêu khích, xúc phạm người khác.
Ngoài phạt tiền, cơ quan chức năng yêu cầu đại diện Nhà hàng Minh Phi trực tiếp gọi điện để xin lỗi khách hàng.
Trước đó, vào chiều 17/6, tại nhà hàng Minh Phi, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, một nhóm khách gồm 7 người lớn và 2 trẻ em đã ghé vào nhà hàng dùng bữa. Thực đơn gồm bề bề rang, chả mực, canh ngao hoa, gà rang, rau xào, trứng rán, mắm tép hải sản, cơm và đồ uống. Nhóm khách đã xin menu xem giá nhưng nhà hàng chỉ đưa giá theo set nhiều món, không cụ thể từng món.
Sau khi thanh toán hết 2.385.000 đồng, nhóm khách thấy có dấu hiệu bị "chặt chém" nên quay lại thắc mắc. Trong quá trình trao đổi với nhà hàng, nhóm khách dùng điện thoại quay hình. Tuy nhiên, một số người đàn ông ở nhà hàng Minh Phi bị khách tố cáo "có thái độ hằn học, hung hăng, đe dọa người quay hình và đuổi cả đoàn ra khỏi quán".
Vụ việc sau đó được báo Công an phường, UBND phường Hà Khẩu và phản ánh lên Facebook cá nhân của khách.
Ngày 22/6, đại diện lãnh đạo Thành ủy TP Hạ Long, Quảng Ninh, cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin du khách tố nhà hàng đuổi khách vì mâu thuẫn giá cả, chính quyền địa phương đã chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.
Sau khi củng cố các chứng cứ và làm việc trực tiếp với các bên có liên quan, UBND phường Hà Khẩu đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi - nhà hàng Minh Phi 1 về hành vi niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng và khiêu khích, xúc phạm người khác với tổng số tiền 6,5 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu đại diện nhà hàng Minh Phi 1 trực tiếp gọi điện xin lỗi khách.
Trước sự việc trên, lãnh đạo UBND thành phố Hạ Long khẳng định đã chỉ đạo nhiều giải pháp để tăng cường chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch, quyết tâm xây dựng môi trường du lịch Hạ Long văn minh, thân thiện, an toàn, mến khách; cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch với phương châm "không có vùng cấm, không để con sâu làm rầu nồi canh".