Khung cảnh tuyệt đẹp của đường cao tốc mới nối Thanh Hóa và Nghệ An

Cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu được đưa vào khai thác, tạo trục cao tốc xuyên suốt từ Hà Nội đến Nghệ An với tổng chiều dài 251 km, giúp rút ngắn khoảng 1,5 tiếng.

 Hai dự án cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc cao tốc Bắc - Nam sẽ được đưa vào khai thác tạm từ ngày 1/9. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Hai dự án cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc cao tốc Bắc - Nam sẽ được đưa vào khai thác tạm từ ngày 1/9. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Hai dự án cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc cao tốc Bắc - Nam sẽ được đưa vào khai thác tạm từ ngày 1/9. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Hai dự án cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu thuộc cao tốc Bắc - Nam sẽ được đưa vào khai thác tạm từ ngày 1/9. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn dài hơn 43km đi qua huyện Nông Cống, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa), tổng mức đầu tư hơn 5.530 tỷ đồng, khởi công từ tháng 7/2021. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn dài hơn 43km đi qua huyện Nông Cống, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa), tổng mức đầu tư hơn 5.530 tỷ đồng, khởi công từ tháng 7/2021. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Dự án này kết nối với cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 (Ninh Bình - Thanh Hóa) tại nút giao Tân Phúc (Nông Cống). (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Dự án này kết nối với cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 (Ninh Bình - Thanh Hóa) tại nút giao Tân Phúc (Nông Cống). (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Dự án thành phần Cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài gần 50km, trong đó đi qua tỉnh Thanh Hóa 6,5 km và tỉnh Nghệ An 43,5 km. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Dự án thành phần Cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài gần 50km, trong đó đi qua tỉnh Thanh Hóa 6,5 km và tỉnh Nghệ An 43,5 km. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Điểm đầu tại Nghi Sơn, kết nối với cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn và điểm cuối tại xã Diễn Tháp (Diễn Châu, Nghệ An). (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Điểm đầu tại Nghi Sơn, kết nối với cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn và điểm cuối tại xã Diễn Tháp (Diễn Châu, Nghệ An). (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Dọc hai tuyến đường có tổng số 18 cầu lớn nhỏ (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Dọc hai tuyến đường có tổng số 18 cầu lớn nhỏ (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Cầu An Nghĩa tại Km 398+879. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Cầu An Nghĩa tại Km 398+879. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Cầu Đồng Én tại Km 428+332. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Cầu Đồng Én tại Km 428+332. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Điểm nhấn trên tuyến là cầu vượt hồ dài nhất cao tốc Bắc - Nam, cầu vượt hồ Yên Mỹ. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Điểm nhấn trên tuyến là cầu vượt hồ dài nhất cao tốc Bắc - Nam, cầu vượt hồ Yên Mỹ. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Điểm nhấn trên tuyến là cầu vượt hồ dài nhất cao tốc Bắc - Nam, cầu vượt hồ Yên Mỹ. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Điểm nhấn trên tuyến là cầu vượt hồ dài nhất cao tốc Bắc - Nam, cầu vượt hồ Yên Mỹ. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Điểm nhấn trên tuyến là cầu vượt hồ dài nhất cao tốc Bắc - Nam, cầu vượt hồ Yên Mỹ. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Điểm nhấn trên tuyến là cầu vượt hồ dài nhất cao tốc Bắc - Nam, cầu vượt hồ Yên Mỹ. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Tuyến đường có đoạn thi công xuyên núi (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Tuyến đường có đoạn thi công xuyên núi (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Tuyến đường có đoạn thi công xuyên núi (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Tuyến đường có đoạn thi công xuyên núi (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Tuyến đường có đoạn thi công xuyên núi (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Tuyến đường có đoạn thi công xuyên núi (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Hầm Trường Vinh xuyên núi Mồng Gà, nối thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) với thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) với 2 ống hầm hoàn chỉnh dài 450m. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Hầm Trường Vinh xuyên núi Mồng Gà, nối thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) với thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) với 2 ống hầm hoàn chỉnh dài 450m. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Các đoạn cao tốc này được xây dựng 4 làn xe, nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h, không có làn dừng khẩn cấp. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Các đoạn cao tốc này được xây dựng 4 làn xe, nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h, không có làn dừng khẩn cấp. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có 6 làn xe, nền đường 32,25 m, vận tốc thiết kế 100-120 km/h. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có 6 làn xe, nền đường 32,25 m, vận tốc thiết kế 100-120 km/h. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Một số hạng mục công việc còn lại (đường gom, đường dân sinh), Ban quản lý dự án 2 cam kết hoàn thành theo đúng tiến độ trước ngày 31/12/2023. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Một số hạng mục công việc còn lại (đường gom, đường dân sinh), Ban quản lý dự án 2 cam kết hoàn thành theo đúng tiến độ trước ngày 31/12/2023. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Sau khi thông xe, hai đoạn cao tốc tạm thời chưa thu phí. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Sau khi thông xe, hai đoạn cao tốc tạm thời chưa thu phí. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Một lối ra ở Quốc lộ 1A đoạn Quỳnh Lưu, Nghệ An. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Một lối ra ở Quốc lộ 1A đoạn Quỳnh Lưu, Nghệ An. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn và điểm cuối tại xã Diễn Tháp (Diễn Châu, Nghệ An). (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Cao tốc quốc lộ 45 - Nghi Sơn và điểm cuối tại xã Diễn Tháp (Diễn Châu, Nghệ An). (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Lối ra ở điểm cuối tại xã Diễn Tháp (Diễn Châu, Nghệ An). (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Lối ra ở điểm cuối tại xã Diễn Tháp (Diễn Châu, Nghệ An). (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Với việc đưa 2 đoạn nối từ Quốc lộ 45, tỉnh Thanh Hóa tới huyện Diễn Châu vào khai thác, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 tiếp tục được nối dài thêm 100km, đồng thời rút ngắn được ít nhất 1/3 thời gian đi lại từ Hà Nội về Nghệ An. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Với việc đưa 2 đoạn nối từ Quốc lộ 45, tỉnh Thanh Hóa tới huyện Diễn Châu vào khai thác, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 tiếp tục được nối dài thêm 100km, đồng thời rút ngắn được ít nhất 1/3 thời gian đi lại từ Hà Nội về Nghệ An. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

 Với việc đưa 2 đoạn nối từ Quốc lộ 45, tỉnh Thanh Hóa tới huyện Diễn Châu vào khai thác, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 tiếp tục được nối dài thêm 100km, đồng thời rút ngắn được ít nhất 1/3 thời gian đi lại từ Hà Nội về Nghệ An. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Với việc đưa 2 đoạn nối từ Quốc lộ 45, tỉnh Thanh Hóa tới huyện Diễn Châu vào khai thác, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 tiếp tục được nối dài thêm 100km, đồng thời rút ngắn được ít nhất 1/3 thời gian đi lại từ Hà Nội về Nghệ An. (Ảnh: Trần Hương Sơn/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/khung-canh-tuyet-dep-cua-duong-cao-toc-moi-noi-thanh-hoa-va-nghe-an/892063.vnp