Khuyến mãi lớn, sàn thương mại điện tử 'ra đơn' gấp 5 lần bình thường chỉ trong 2 giờ
Theo ghi nhận của Shopee, trong chương trình khuyến mại '15-3: Siêu hội tiêu dùng', cứ 6 người dùng sẽ có 1 người lần đầu tiên mua hàng trên nền tảng này .
Ghi nhận trên các trang mạng xã hội của Shopee cho thấy, sự kiện “15-3: Siêu hội tiêu dùng” thu hút 33 triệu lượt tương tác trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Đây là sự kiện mua sắm lớn đầu tiên của sàn thương mại điện tử trong năm 2022.
Đáng chú ý, cứ 6 người dùng sẽ có 1 người lần đầu tiên mua hàng trên nền tảng này. Ngoài ra, tỉnh thành ghi nhận số lượng người dùng mới cao nhất là thành phố Hà Nội.
Các ngành hàng như: sắc đẹp, nhà cửa và đời sống, thời trang được quan tâm nhiều nhất, trong đó các sản phẩm như chăm sóc da mặt, phụ kiện thời trang và các mặt hàng tắm và chăm sóc cơ thể được người dùng lựa chọn mua sắm nhiều nhất.
Ngoài ra, lượng đơn hàng từ nhóm người dùng ở các khu vực ngoài đô thị lớn cũng ghi nhận mức tăng trưởng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Đúng với xu hướng mua sắm hiện nay, nhóm tuổi tích cực mua sắm với lượng đơn hàng cao nhất thuộc về nhóm người dùng từ 18 đến 34 tuổi, tiếp theo là nhóm người dùng trung niên từ 35 - 50 tuổi, và cuối cùng là nhóm vị thành niên.
Người dùng khám phá và mua sắm nhiều hơn từ các thương hiệu trên Shopee Mall. Một số thương hiệu được yêu thích nhất trong sự kiện lần này có thể kể đến như Ensure, Samsung, Xiaomi, Bobby, và La Roche-Posay.
Nhờ các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, trong 2 giờ đầu tiên ngày 15-3, số lượng đơn hàng của Shopee bán ra đã tăng gấp 5 lần so với trung bình ngày thường. Tổng cộng hơn 36 triệu voucher đã được sử dụng mỗi giờ trong ngày 15-3 nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dùng theo cách tiết kiệm hơn.
Đặc biệt, nhân dịp này, lượng đơn đặt hàng trên Shopee Mall tăng gấp 5 lần so với ngày thường nhờ lượng truy cập gian hàng chính hãng của các thương hiệu tăng đột biến.