Về ngoại hình, mẫu SUV Kia EV9 chạy điện này sở hữu phong cách hiện đại dựa trên triết lý thiết kế “Opposites United”, với những chi tiết dạng hình học mang khuynh hướng tương lai, đây là điều mà chưa nhiều nhà sản xuất dám thực hiện. Ấn tượng nhất phải kể đến bộ la-zăng hình tam giác của xe.
Bên trong, nội thất của Kia EV9 2024 mới được đánh giá là độc đáo nhưng không quá phô trương, nổi bật nhất chính là hàng ghế thứ 2 của xe cho phép xoay 180 độ, điều này giúp người sử dụng có thể ngồi đối diện nhau ở 2 hàng ghế phía sau, đồng thời có thể thoải mái ngả lưng mà không gây phiền đến ai.
Tuy nhiên, tính năng ghế xoay ghế và gương chiếu hậu dạng kỹ thuật số với các màn hình được giấu ở góc cửa trước sẽ không được cung cấp trên các phiên bản dành cho thị trường Mỹ.
Kia EV9 sẽ được cung cấp với hai tùy chọn hệ thống truyền động là RWD và AWD, cả hai đều được kết hợp với bộ pin 99,8 kWh.
Biến thể RWD sử dụng một động cơ duy nhất ở trục sau, tạo ra công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm) giúp chiếc SUV tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 9,4 giây trên đường đạt tốc độ tối đa 185 km/h.
Kia EV9 bản RWD sử dụng một động cơ duy nhất ở trục sau, tạo ra công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm) giúp chiếc SUV tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 9,4 giây trên đường đạt tốc độ tối đa 185 km/h.
EV9 RWD ước tính có thể di chuyển được 541 km sau mỗi lần sạc đầy, con số này trên biến thể AWD sẽ là 497 km. Bộ sạc 800V cho phép chiếc xe có thể di chuyển 239 km chỉ trong 15 phút cắm sạc.
Ngoài ra, Kia đã xác nhận việc phát triển EV9 GT có khả năng sử dụng cùng hệ truyền động mạnh đến 576 mã lực và mô-men xoắn 738 Nm như EV6 GT. Mức giá khởi điểm của Kia EV9 2024 tại thị trường Mỹ ước tính khoảng 55.000 USD (tương đương 1,27 tỷ đồng).
Phiên bản Kia EV9 GT-Line hiệu suất cao này sẽ ra mắt muộn hơn khoảng một năm so với EV9 thông thường. Nếu được đưa về thị trường Việt Nam, Kia EV9 sẽ nằm chung mâm với mẫu VinFast VF9 hiện đang bán ra tại dải đất hình chữ S.
Video: Kia EV9 chạy điện thêm bản GT-Line, bán ra cuối năm 2023.
Nguyễn Chung