Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế
Sáng 28-10, Đoàn kiểm tra số 1 của tỉnh Khánh Hòa do đồng chí Võ Chí Vương - Giám đốc Sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đoàn kiểm tra làm việc tại Sở Giáo dục và Đào tạo.
Theo báo cáo, gần 4 tháng qua, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Sở Giáo dục và Đào tạo được nâng lên rõ rệt; tổ chức bộ máy của sở và các đơn vị trực thuộc tiếp tục được kiện toàn; công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện nghiêm túc; việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong chỉ đạo, điều hành được đẩy mạnh. Từ ngày 1-7 đến 23-10, sở tiếp nhận 560 hồ sơ (553 hồ sơ trực tuyến); đã giải quyết 551 hồ sơ, trong đó 545 hồ sơ giải quyết trước hạn. Đến nay, sở đã hoàn thành 16/20 nhiệm vụ trong kế hoạch CCHC, đạt 80%.
* Chiều cùng ngày, Đoàn kiểm tra số 1 do đồng chí Nguyễn Quang Hồng Văn - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng đoàn kiểm tra công tác CCHC tại Sở Y tế.

Đoàn kiểm tra làm việc với Sở Y tế.
Theo báo cáo, từ ngày 1-7 đến 24-10, sở tiếp nhận 1.632 hồ sơ; đã giải quyết 1.384 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt hơn 98,98%, không có hồ sơ giải quyết trễ hạn. Từ đầu năm đến hết tháng 9, sở giải ngân vốn đầu tư công đạt 51,47% kế hoạch. Tính đến ngày 24-10, sở đã và đang thực hiện 22/38 nhiệm vụ trong kế hoạch CCHC...
Đại diện đoàn kiểm tra đã giải đáp, hướng dẫn một số nội dung, đồng thời đề nghị 2 sở tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu trong công tác CCHC; tập trung nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ còn lại trong kế hoạch CCHC năm 2025; rà soát lại các danh mục TTHC, thông tin phí, lệ phí… theo ngành, lĩnh vực trên hệ thống thông tin của tỉnh; quan tâm nâng cao tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình; khẩn trương xây dựng các đề án vị trí việc làm của các đơn vị trực thuộc…
Riêng Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát tổng thể và hướng dẫn tiếp tục sắp xếp để đảm bảo mỗi đơn vị hành chính cấp xã có ít nhất 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học và 1 trường THCS, hoặc có thể tổ chức trường phổ thông nhiều cấp học, nhưng phải bố trí khu vực riêng cho từng cấp học, đảm bảo điều kiện dạy học; sớm tham mưu nội dung phân cấp, ủy quyền để các cơ quan, địa phương có cơ sở thực hiện bổ nhiệm, tuyển dụng, chuyển xếp chức danh nghề nghiệp cho giáo viên…












