Kiên Giang dịp lễ đón gần 324 ngàn lượt khách du lịch
Sở Du lịch Kiên Giang cho biết dịp lễ từ 30.4 và 4.5, Kiên Giang đón gần 324 ngàn lượt khách du lịch, tăng 18,8% so với cùng kỳ 2024; trong đó có trên 28,5 ngàn lượt khách quốc tế.

Khách du lịch đến với Vinpearl Safari Phú Quốc.
Các địa phương đón nhiều khách du lịch như TP. Phú Quốc, đón trên 150,5 ngàn lượt khách, tăng 19,5% so cùng kỳ; trong đó khách quốc tế gần 27 ngàn lượt, tăng 20,2% so cùng kỳ.; khách lưu trú 56.540 lượt, tăng 20,7% so cùng kỳ. TP. Hà Tiên đón trên 98 ngàn lượt khách; huyện Kiên Hải trên 23 ngàn lượt khách. Đặc biệt, TP Rạch Giá đón trên 10,5 ngàn lượt khách; trong đó có trên 1.300 lượt khách quốc tế…
Chuỗi hoạt động sôi nổi được diễn ra tại Phú Quốc đã thu hút sự quan tâm nhiều người và khách du lịch đến tham gia trong dịp lễ như: Tập đoàn Vingroup vùng Phú Quốc, tổ chức giải chạy “Triệu bước chân xanh - Vingroup Việt Nam xanh” chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Giải chạy có hơn 1.000 cán bộ, nhân viên tham gia.

Du khách tham quan thú hoang dã ở Safari Phú Quốc
Tối 29.4 đến 1.5, tại TP. Phú Quốc, diễn ra Ngày hội du lịch, ẩm thực Phú Quốc năm 2025. Ngày hội là dịp để quảng bá những tinh hoa ẩm thực đặc sắc, sản phẩm OCOP tiêu biểu của Phú Quốc và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Kiên Giang; là cầu nối giao lưu văn hóa, du lịch, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên tại thành phố biển.
Ngoài ra, có 70 hãng lữ hành nội địa miền Bắc có chuyến khảo sát, kết nối du lịch với đảo ngọc Phú Quốc. Chương trình famtrip là một trong những hoạt động được Hội Hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp Phú Quốc tổ chức nhằm kích cầu du lịch hè 2025. Hội cũng kỳ vọng sau chuyến famtrip các hãng lữ hành có thêm nhiều chương trình tour, sản phẩm mới hấp dẫn hơn phục vụ du khách.
Các cơ sở lưu trú du lịch và các khu du lịch, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ khách du lịch và những điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn, công tác phòng chống cháy nổ, các sản phẩm dịch vụ được củng cố, làm mới, một số sản phẩm mới được đưa vào khai thác.