Kiên Giang đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động

Ngày 1-8, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ công bố hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh (Trung tâm) và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm.

Bên trong Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Kiên Giang

Bên trong Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Kiên Giang

NDĐT - Ngày 1-8, UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ công bố hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh (Trung tâm) và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm.

Trung tâm đặt tại 50-51-52 đường 3 Tháng 2, phường An Hòa, TP. Rạch Giá. Ông Huỳnh Vĩnh Lạc, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang được Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang bổ nhiệm giữ thêm chức Giám đốc Trung tâm.

Ông Huỳnh Vĩnh Lạc cho biết, Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh Kiên Giang, với nhiều chức năng - nhiệm vụ được Chủ tịch UBND tỉnh giao. Trong đó nhiệm vụ xuyên suốt, thường xuyên là hướng dẫn, tiếp nhận các loại thủ tục hành chính, chuyển trả kết quả giải quyết các loại thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Thường trực UBND tỉnh và các cơ quan thuộc UBND tỉnh. Đồng thời, Trung tâm còn tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, giám sát việc giải quyết các loại thủ tục hành chính…

Trung tâm đã đi vào hoạt động thử nghiệm từ ngày 15-7. Hiện đã có 13 sở, ngành thuộc UBND tỉnh cử người đến làm việc tại Trung tâm để tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính và trả kết quả, gồm: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch đầu tư, Tư pháp, Y tế, Lao động-Thương binh và Xã hội, Tài chính, tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công thương, Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Giao thông-Vận tải, Văn phòng UBND tỉnh.

Qua hai tuần hoạt động thử nghiệm, Trung tâm đã giải quyết kịp thời, không để ùn tắt các hồ sơ, hỗ trợ tốt cho tổ chức, cá nhân đến giao dich thực hiện các loại thủ tục hành chính. Theo đó, Trung tâm đã tiếp nhận 3.138 hồ sơ, trả 1.623 hồ sơ, đang giải quyết 1.515 hồ sơ. Do Trung tâm mới đi vào hoạt động, cơ sở chật hẹp (thuê thụ sở), một số phần mềm chuyên ngành riêng chưa kết nối được với Cổng dịch vụ công, Trung tâm sẽ nhanh chóng khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Phạm Vũ Hồng cho biết, trong những năm qua, tỉnh Kiên Giang đã cụ thể hóa, triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính, thu hút đầu tư, tạo nhiều thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp và tổ chức trong làm ăn, kinh doanh và giao dịch thực hiện các loại thủ tục hành chính. Việc đưa Trung tâm vào hoạt động chính thức là một nỗ lực, cố gắng của tỉnh trong phục vụ cá nhân và tổ chức với phương châm “Xây dựng chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, phục vụ nhân dân, tổ chức, điều hành năng động, quản lý hiệu quả”.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Kiên Giang yêu cầu tập thể lãnh đạo công chức, viên chức và người lao động tại Trung tâm nêu cao ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. “Các đồng chí chính là người đại diện trước tiên cho hình ảnh của người công chức chuyên nghiệp, của các cơ quan hành chính cấp tỉnh. Kết quả thực hiện nhiệm vụ của các đồng chí là cơ sở ban đầu cho việc đo lường mức độ hài lòng của doanh nghiệp, người dân, tổ chức đối với chính quyền tỉnh Kiên Giang” - ông Phạm Vũ Hồng nhấn mạnh.

VIỆT TIẾN

Nguồn Nhân Dân: http://nhandan.com.vn/chinhtri/tin-tuc-su-kien/item/41064502-kien-giang-dua-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-vao-hoat-dong.html