Kiến nghị dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ ở quận 1
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt TPHCM kiến nghị cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm (hay còn gọi là vòng xoay Điện Biên Phủ, quận 1) để tổ chức giao thông cho các phương tiện đi theo đèn tín hiệu qua khu vực giao lộ nhằm giảm ùn tắc.
Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TPHCM vừa có văn bản gửi đến Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT) và Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật (Sở Xây dựng) kiến nghị khắc phục bất cập tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố.
Theo PC08, qua công tác theo dõi, khảo sát thực tế ngoài hiện trường, đơn vị nhận thấy tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Điện Biên Phủ diễn biến phức tạp vào giờ cao điểm sáng và chiều.
Cụ thể, các phương tiện tập trung trên đường Điện Biên Phủ (hướng từ cầu Sài Gòn đến vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm) gây ùn ứ tại vòng xoay Hàng Xanh và vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm – Điện Biên Phủ.
Ngày 12/1, PC08 đã có văn bản kiến nghị khắc phục bất cập tổ chức giao thông trên địa bàn thành phố, trong đó có vòng xoay Hàng Xanh, vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm. Tuy nhiên, đến nay chưa được các đơn vị liên quan phản hồi, giải quyết.
Ngày 10/2, PC08 đã tổ chức khảo sát ngoài hiện trường với các đơn vị liên quan nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực nói trên.
Để đảm bảo an ninh trật tự tại vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm và tuyến Điện Biên Phủ, PC08 đề xuất một số kiến nghị.
Theo đó, với khu vực vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ, PC08 đề nghị kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ (cả 2 hướng) về phía vòng xoay nhằm hạn chế xe 2 bánh đi ngược chiều và quay đầu trước vòng xoay.
Đồng thời, PC08 kiến nghị nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm, tổ chức giao thông cho các phương tiện đi theo đèn tín hiệu giao thông qua khu vực giao lộ.
Đối với tuyến đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1), PC08 đề nghị nghiên cứu lắp đặt biển báo cấm ô tô rẽ phải từ đường Đinh Tiên Hoàng vào đường Nguyễn Văn Giai giờ cao điểm chiều (16-19h) nhằm tránh xung đột giao thông tại khu vực này.
Đối với khu vực vòng xoay Hàng Xanh, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (đoạn từ vòng xoay đến đường Bạch Đằng), PC08 kiến nghị đặt lệch dải phân cách một đoạn khoảng 45m, vị trí gần giao lộ Xô Viết Nghệ Tĩnh - Bạch Đằng (hướng từ vòng xoay đến Bạch Đằng). Tạo thêm một làn rẽ trái từ đường Xô Viết Nghệ Tĩnh về đường Bạch Đằng. Đồng thời, lắp đặt biển báo cấm dừng, đỗ xe vào giờ cao điểm và biển báo cấm đỗ xe trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (cả hai hướng), đoạn từ vòng xoay đến đường Bạch Đằng.
PC08 cũng đề nghị Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cùng Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật quan tâm, phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu, kịp thời khắc phục, điều chỉnh các bất cập tổ chức giao thông đã nêu ở trên để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.