Kim chi hạng sang 'đắt như tôm tươi' tại Hàn Quốc

Từ món ăn bình dân, kim chi được các khách sạn cao cấp Hàn Quốc nâng cấp với nguyên liệu hảo hạng. Sản phẩm nhanh chóng đắt khách dù giá 'trên trời'.

 Kimchi cao cấp Supex của Walkerhill Hotels & Resorts là một trong nhiều thương hiệu có doanh số tăng đột biến gần đây. Ảnh: Walkerhill Hotels & Resorts.

Kimchi cao cấp Supex của Walkerhill Hotels & Resorts là một trong nhiều thương hiệu có doanh số tăng đột biến gần đây. Ảnh: Walkerhill Hotels & Resorts.

Lượng tiêu thụ kim chi cao cấp do đầu bếp khách sạn chế biến đang tăng lên chóng mặt tại Hàn Quốc. Trong khi đó, nhu cầu về kim chi đóng gói ngày càng tăng và giá nguyên liệu tại quốc gia này cao ngất ngưởng do khủng hoảng khí hậu.

Đại diện Walkerhill Hotels & Resorts cho biết doanh số bán Supex Kimchi, một loại kimchi cao cấp của khách sạn có giá 28.000 won/kg, đã tăng lên 42,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, Walkerhill Hotel Kimchi, loại rẻ hơn cũng ghi nhận doanh số tăng vọt lên 109,9%, theo The Korea Times.

 Kimchi là một trong những món ăn chính quan trọng nhất trong ẩm thực Hàn Quốc. Ảnh: Shutterstock.

Kimchi là một trong những món ăn chính quan trọng nhất trong ẩm thực Hàn Quốc. Ảnh: Shutterstock.

Tương tự, khách sạn Josun Hotels & Resorts cũng bán kim chi cao cấp giá 28.000 won/kg và doanh thu tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023.

Lotte Hotels & Resorts, đơn vị bắt đầu kinh doanh kim chi vào tháng 8/2023, chứng kiến doanh số bán kim chi tăng vọt 50%.

Theo các đầu bếp khách sạn, kim chi cao cấp tại đây dược chế biến đắt hơn kim chi thông thường 2-3 lần. Tuy nhiên, người Hàn Quốc sẵn sàng mở hầu bao thay vì tự làm kim chi bởi xu hướng tiêu dùng ưa chuộng các nguyên liệu trong nước, chất lượng cao, giá cả tăng không thành vấn đề.

Giá cải thảo và củ cải, thành phần chính của kim chi, cao hơn 50-100% so với năm 2023. Việc tăng giá này là do diện tích đất canh tác giảm, thời tiết xấu, mưa nhiều trong mùa thu hoạch.

Trong 3 năm qua, tỷ lệ người Hàn Quốc mua kim chi đóng gói thay vị tự làm tăng gấp 3 lần. Theo quan điểm của các khách sạn, ngành kinh doanh kim chi có chi phí đầu vào thấp vì họ có thể sử dụng nhân sự và cơ sở nấu nướng từ các hoạt động thực phẩm và đồ uống hiện có.

Những người trong ngành giải thích rằng hầu hết khách sạn lớn đều có kênh phân phối liên kết như trung tâm mua sắm trực tuyến và mua sắm tại nhà trên tivi nên họ có thể dễ dàng mở rộng và cung cấp cho các mạng lưới bán hàng.

“Kimchi khách sạn dường như đã giành được lòng tin của người tiêu dùng”, một lãnh đạo trong ngành khách sạn cho biết.

Quỳnh Trang

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/kim-chi-hang-sang-dat-nhu-tom-tuoi-tai-han-quoc-post1521621.html