Kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng mạnh
Kinh tế số của Việt Nam dự kiến đạt 45 tỉ USD vào năm 2025.
Tại hội thảo với chủ đề “Chuyển đổi ngành quảng cáo số tại Việt Nam: Tiếp cận từ góc độ Machine Learning” tổ chức mới đây, ông Paul D’Arcy, Giám đốc Tiếp thị toàn cầu Moloco cho biết, với quy mô kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 45 tỉ USD vào năm 2025, quảng cáo kỹ thuật số được kỳ vọng sẽ đóng vai trò then chốt thúc đẩy đà tăng trưởng này.
Theo ước tính từ các chuyên gia trong ngành, lĩnh vực phát hành ứng dụng di động Việt Nam đã tạo ra hơn 5,6 tỉ lượt tải xuống trên toàn cầu, đưa Việt Nam vào top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng. Đây hiện là một lĩnh vực kinh tế quan trọng, ước tính tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động trên toàn quốc.
"Tuy nhiên, các nhà quảng cáo chịu áp lực lớn trong việc tối đa hóa hiệu quả từ các chiến dịch quảng cáo trong bối cảnh ngân sách ngày càng thu hẹp cùng với sự thay đổi liên tục của chính sách thương mại và hành vi người dùng. Trong bối cảnh đó, nhu cầu về một giải pháp quảng cáo thông minh hơn, ứng dụng tự động hóa với máy học (Machine Learning) càng trở nên cấp thiết", ông Paul D’Arcy nói.
Bằng việc ứng dụng công nghệ Machine Learning tiên tiến vào chiến lược quảng cáo, doanh nghiệp Việt Nam có thể xác định và tận dụng các cơ hội tăng trưởng không chỉ trên thị trường quốc tế mà còn những tiềm năng chưa được khai phá tại thị trường nội địa.

Ông Paul D’Arcy cho biết, các nhà phát hành game Việt Nam đang dẫn đầu trong việc đa dạng hóa chi phí tiếp thị toàn cầu, với 75% ngân sách thu hút người dùng ngoài khu vực Hoa Kỳ, trong khi trung bình thế giới chỉ ở mức 60%. Ảnh: PHƯƠNG MINH
Ông Paul D’Arcy cho biết, các nhà phát hành game Việt Nam đang dẫn đầu xu hướng đa dạng hóa chi phí tiếp thị toàn cầu, với 75% ngân sách được chi cho việc thu hút người dùng ngoài khu vực Hoa Kỳ, cao hơn đáng kể so với mức trung bình 60% của thế giới.
Công nghệ giúp các thương hiệu giải quyết bài toán cân bằng giữa hiệu quả và quy mô, từ đó mở rộng hoạt động hiệu quả trên thị trường quốc tế đồng thời thúc đẩy tăng trưởng tại thị trường nội địa.
"Chúng tôi đã chứng kiến điều này thông qua các đối tác như Viettel Money, VTC Mobile và Falcon Game Studio – những đơn vị đang tận dụng Machine Learning để đạt được sự phát triển đột phá và bền vững hơn", ông Paul D’Arcy chia sẻ.
Báo cáo của Google, Temasek và Bain & Company cho thấy, Việt Nam dẫn đầu khu vực về tăng trưởng kinh tế số trong năm 2022 và 2023, đồng thời dự kiến duy trì vị trí dẫn đầu này đến năm 2025 cùng với Philippines. Các nền tảng số Việt Nam được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng hàng năm 20% về tổng giá trị hàng hóa (GMV).
Nguồn PLO: https://plo.vn/kinh-te-so-cua-viet-nam-dang-tang-truong-manh-post847180.html