Kinh tế Thông tin thị trường Hơn 200 doanh nghiệp trên cả nước tham gia Hội chợ thương mại Festival Huế 2022
Tối 24/6, tại Trung tâm Thể thao tỉnh (số 1, Hà Huy Tập, TP. Huế) diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại Festival Huế 2022.
Đây là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, diễn ra trong dịp Lễ hội mùa Hạ - thuộc chuỗi sự kiện Festival Huế 2022. Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Vũ Bá Phú; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương.
Diễn ra từ 24 - 30/6, Hội chợ quy tụ khoảng 350 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài trong tỉnh tham gia trưng bày các sản phẩm chủ yếu gồm: nông, lâm, thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng gia dụng, tiêu dùng, sản phẩm may mặc, sản phẩm làng nghề, sản phẩm văn hóa, du lịch, hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản các vùng miền....
Hội chợ được phân theo 3 khu vực: Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các tỉnh, thành phố; Khu doanh nghiệp trong tỉnh; Khu trưng bày, kinh doanh thương mại - dịch vụ tổng hợp. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động khác được tổ chức như: chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ; kết nối giao thương, xúc tiến thương mại; các hoạt động quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm…
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cho biết, Hội chợ thương mại Festival Huế là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng nhằm thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các địa phương, các doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.
Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh các sản phẩm, nông sản, đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ của Thừa Thiên Huế và các địa phương trong cả nước. Đồng thời, Hội chợ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao đổi, hợp tác liên doanh, liên kết, xúc tiến đầu tư và thương mại, thúc đẩy kích cầu tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và tạo động lực thúc đẩy, mở rộng thị trường xuất khẩu, nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập kinh tế quốc tế.
Tin, ảnh: Hàn Đăng