KiotViet cung cấp giải pháp kinh doanh toàn diện cho các tiểu thương
KiotViet sẽ không dừng lại ở con số hơn 150.000 cửa hàng sử dụng với hơn 10.000 cửa hàng mới mỗi tháng, mà đang hướng đến mục tiêu cung cấp giải pháp kinh doanh toàn diện nhằm hỗ trợ hàng triệu chủ doanh nghiệp ở khu vực Đông Nam Á.
Theo thống kê, cả nước hiện có khoảng 800.000 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm trên 97%, đóng góp khoảng 50% GDP.
Còn nhìn vào thị trường bán lẻ, hiện có tới 5 triệu tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam, tạo ra khoảng 35 triệu việc làm.
Dù đóng góp rất lớn vào nền kinh tế Việt Nam, nhưng các tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ lại là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Trong bối cảnh Covid-19 chưa qua, lạm phát lại tới, các đơn vị nhỏ lẻ càng bị đặt vào tình thế khó khăn, đặc biệt là với những người mới bắt đầu kinh doanh.
Ông Trần Nguyên Hạo, Tổng giám đốc Citigo chia sẻ: “Mới bắt đầu kinh doanh, tiểu thương thường mông lung với rất nhiều câu hỏi, càng làm càng thắc mắc”.
Thực tế, nhiều tiểu thương tại Việt Nam đang thiếu kỹ năng và công cụ, tốn nhiều công sức và thời gian để tính toán lãi lỗ, không biết cách quản lý nguyên vật liệu, rủi ro trong vấn đề thanh toán, xoay vốn và tìm kiếm nguồn hàng…
Thấu hiểu trăn trở đó, KiotViet mong muốn chia sẻ những kiến thức bổ ích, đồng thời phổ cập công nghệ đến các đơn vị này, giúp họ kinh doanh dễ dàng, hiệu quả và tiết kiệm được thời gian lẫn tiền bạc.
KiotViet ra đời năm 2014, là sản phẩm của Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo, xác định sứ mệnh phổ cập công nghệ cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, cung cấp trọn bộ giải pháp quản lý cho doanh nghiệp bao gồm các dịch vụ như POS (Point-Of-Sale – quản lý bán hàng), báo cáo doanh thu và chi phí, quản trị hàng tồn kho, CRM (Customer Relationship Management – quản lý khách hàng), quản lý nhân viên và tích hợp giao vận cho hơn 150.000 tiểu thương ở Việt Nam.
Năm ngoái, KiotViet đã huy động 45 triệu USD trong vòng Series B từ quỹ đầu tư quốc tế KKR. Với nguồn vốn này, KiotViet hướng tới việc cung cấp giải pháp kinh doanh toàn diện cho các tiểu thương, từ phần mềm quản lý bán hàng tới sàn kết nối nguồn hàng giá tốt, và giải pháp thanh toán, vay vốn.
Đồng thời, KiotViet vừa qua đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới cùng thông điệp "Triệu câu hỏi Một điểm đến". KiotViet mang đến giải pháp kinh doanh toàn diện cho tiểu thương khắp Việt Nam với 3 sản phẩm chủ lực
Cụ thể, sản phẩm KiotViet Software sẽ cung cấp trọn bộ giải pháp quản lý cho hơn 150.000 doanh nghiệp vừa, nhỏ, và siêu nhỏ, thích hợp cho hơn 20 ngành hàng khác nhau, tích hợp các tiện ích từ xử lý đơn hàng đến đồng bộ sàn thương mại điện tử, tạo website bán hàng chỉ trong 5 phút, liên kết bán hàng qua Facebook và tích hợp giao vận hiệu quả.
Ngoài ra, KiotViet Software còn triển khai phần mềm chuyên dụng cho ngành F&B (quán ăn, cà phê, trà sữa...) và dịch vụ sức khỏe làm đẹp (spa, nails, hair salon...).
Sản phẩm KiotViet Connect là sàn kết nối thông minh giữa nhà bán lẻ và các nhà cung cấp, nhãn hàng. Với hơn 1.000 nhà cung cấp và nhãn hàng uy tín trên thị trường. KiotViet Connect giúp tiểu thương, nhà bán lẻ tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, và rút ngắn thời gian làm việc với các nhà cung cấp lớn.
Đối với các nhà cung cấp hàng, KiotViet Connect giúp tìm kiếm đại lý phân phối dễ dàng với chi phí hiệu quả. Ngành hàng nổi bật trên KiotViet Connect gồm mẹ và bé, điện thoại điện máy, gia dụng, mỹ phẩm, thời trang…
Đặc biệt, nhằm giúp chủ shop lẫn khách hàng thanh toán nhanh chóng, chính xác và an toàn, KiotViet đã tích hợp vào phần mềm quản lý bán hàng giải pháp thanh toán VietQR Napas. Với tiện ích này, khi thanh toán khách hàng sẽ không cần phải nhập số tiền, số tài khoản.
Nhằm giải quyết nút thắt về vốn, KiotViet hợp tác cùng các đối tác tài chính uy tín gồm ngân hàng Quốc Tế VIB, ngân hàng KBank Thái Lan, Easy Credit và ngân hàng Tiền Phong TPBank, mang đến giải pháp hỗ trợ vốn dành riêng cho chủ shop đang sử dụng KiotViet.
Đại diện KiotViet cho biết, công ty sẽ không dừng lại ở con số hơn 150.000 cửa hàng sử dụng với hơn 10.000 cửa hàng mới mỗi tháng, mà đang hướng đến mục tiêu cung cấp giải pháp kinh doanh toàn diện nhằm hỗ trợ hàng triệu chủ doanh nghiệp ở khu vực Đông Nam Á.