Kịp thời ngăn chặn một khách hàng bị kẻ xấu lừa đảo chuyển tiền

Nhân viên Ngân hàng Agribank - Chi nhánh huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi vừa kịp thời ngăn chặn một trường hợp khách hàng bị kẻ xấu lừa đảo chuyển tiền.

Chiều 27/11, trong quá trình thực hiện giao dịch cho khách hàng, chị Trần Thị Ngọc Kiều, giao dịch viên Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi phát hiện một khách hàng tên Đ.V.T, trú tại xã Sơn Ba đến chuyển tiền có biểu hiện khác thường.

Hiện nay tình trạng lừa đảo chuyển tiền nhận quà rất nhiều. Ảnh minh họa

Hiện nay tình trạng lừa đảo chuyển tiền nhận quà rất nhiều. Ảnh minh họa

Nhờ thường xuyên cập nhật thông tin lừa đảo trên mạng, chị Trần Thị Ngọc Kiều khéo léo gợi hỏi, xác định khách hàng đã bị kẻ xấu lừa đảo. Cụ thể, khách hàng Đ.V.T. bị một đối tượng mạo danh cán bộ Hải quan yêu cầu chuyển tiền để nhận quà từ nước ngoài gửi về, bước đầu đối tượng yêu cầu chuyển 26 triệu đồng. Chị Kiều đã dừng việc chuyển tiền và giải thích, thuyết phục khách hàng không nghe theo đối tượng xấu, tuy nhiên khách hàng này vẫn muốn chuyển tiền. Trước tình huống này, chị Kiều đã xin ý kiến lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng, báo tin đến Công an huyện Sơn Hà, phối hợp vận động, giải thích cụ thể về phương thức lừa đảo của đối tượng nên khách hàng Đ.V.T đã hiểu và không thực hiện chuyển tiền cho đối tượng.

Qua sự việc này, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy kẻ xấu. Trong mọi trường hợp khi thấy có dấu hiệu bất thường, khách hàng có thể liên hệ các cơ quan chức năng để xác minh, không để bị lừa dẫn đến mất tài sản.

Thành Long/VOV- Miền Trung

Nguồn VOV: https://vov.vn/phap-luat/kip-thoi-ngan-chan-mot-khach-hang-bi-ke-xau-lua-dao-chuyen-tien-post1139415.vov