Nhà sản xuất siêu xe Thụy Điển, lần đầu công bố thông tin về mẫu Koenigsegg Jesko bản giới hạn vào năm 2019 như một sự thay thế cho mẫu Agera trước đó.
Chỉ có đúng 125 chiếc Koenigsegg Jesko được dự định sản xuất và từ năm 2021 đến nay chúng vẫn đều đặn được xuất xưởng mỗi năm khoảng 40-50 chiếc, mỗi chiếc đều là siêu phẩm đúng nghĩa nhưng trong số đó có những chiếc độc đáo hơn phần còn lại.
Ví dụ tiêu biểu là chiếc Jesko vừa mới được ra lò gần đây nhất, thuộc phiên bản Attack với những thành phần được bổ sung để gia tăng lực ép xuống khí động học, với mục tiêu hướng tới hiệu năng tối thượng giúp giảm thời gian hoàn tất vòng đua nhanh nhất có thể.
Điểm nhấn của chiếc Koenigsegg Jesko Attack đặc biệt này là phần thân được bọc hoàn toàn bằng sợi carbon bóng, kết hợp với những chi tiết trang trí phủ vàng 24K, đem lại hiệu ứng thị giác thực sự mãn nhãn.
Mọi chi tiết ngoại thất trên chiếc Jesko Attack đều được làm từ sợi carbon, hiện rõ vân trên bề mặt, được sơn phủ lớp bảo vệ ở trên cùng có pha các hạt vàng nhỏ li ti.
Một số thành phần được phủ vàng bao gồm các cánh gió cản trước, giá đỡ gương, chi tiết trang trí ở giữa cản trước, khí động học bên hông, tấm ốp cánh gió sau, logo Koenigsegg và đường chạy dọc mui xe.
Koenigsegg không tiết lộ thêm thông tin liên quan đến chiếc Jesko Attack cụ thể này, nhưng giới đam mê siêu xe cho rằng người đặt mua khi chọn kiểu màu ngoại thất đã lấy cảm hứng từ một chiếc Agera RS đặc biệt nổi tiếng.
Chiếc Agera đó, có biệt danh ‘Phoenix’, được chế tạo cho đại gia bất động sản Manny Khoshbin với thân xe được bao bọc bởi sợi carbon lộ ra ngoài và các điểm nhấn bằng vàng.
Dòng siêu xe hypercar Koenigsegg Jesko được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 5.0L, có khả năng sản sinh công suất 1.280 mã lực với xăng thông thường hoặc lên đến 1.600 mã lực nếu dùng xăng E85 (cồn chiếm 85% thể tích). Cùng với đó là hộp số đa ly hợp 9 cấp và hệ dẫn động cầu sau với công nghệ độc quyền của Koenigsegg.
So với Jesko tiêu chuẩn, phiên bản Jesko Attack được trang bị thêm một số chi tiết khí động học để cải thiện lực ép xuống như cánh gió, bộ chia gió cản trước, bộ khuếch tán gió phía sau. Ngoài ra còn phiên bản Jesko Absolut được thiết kế để đạt tốc độ cao, không có cánh gió sau và về lý thuyết có khả năng chạm đến ngưỡng 480 km/h.
Video: Đánh giá siêu phẩm Koenigsegg Jesko bản giới hạn.
Nguyễn Chung