Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện Bình Thuận với Sở Giao thông vận tải
Sáng 1/8, Bưu điện Bình Thuận phối hợp Sở Giao thông vận tải tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trực tiếp, trực tuyến qua dịch vụ bưu chính công ích.
Tham dự lễ ký kết có ông Lê Thanh Thanh – Phó Giám đốc Bưu điện Bình Thuận, ông Huỳnh Ngọc Thanh – Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban 2 đơn vị.
Sau khi thông qua và thống nhất các nội dung, đại diện lãnh đạo 2 đơn vị đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC trực tuyến về thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ Quốc gia. Trong đó, Sở Giao thông vận tải sẽ phối hợp với Bưu điện Bình Thuận giải quyết các khiếu nại liên quan đến cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC; triển khai các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về dịch vụ tới tổ chức cá nhân và doanh nghiệp biết và tự nguyện lựa chọn dịch vụ. Thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ TTHC theo đúng thời gian quy định.
Đối với Bưu điện Bình Thuận sẽ triển khai các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu dịch vụ đến tất cả các điểm phục vụ của bưu điện. Cam kết bảo đảm tuyệt đối an toàn, an ninh thông tin trong việc cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC trực tiếp và trực tuyến qua dịch vụ bưu chính công ích. Trường hợp xảy ra mất mát, thất lạc, hư hỏng, bưu điện có trách nhiệm phối hợp với tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để khắc phục hậu quả theo quy định tại Điều 14 Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Có trách nhiệm giải quyết các khiếu nại liên quan đến cung ứng dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết TTHC…
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị nhằm đáp ứng được nhu cầu của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong việc tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC đến địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức cá nhân và doanh nghiệp; đồng thời tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại. Hướng tới sự hài lòng của người dân trong cải cách TTHC.