Kỷ nguyên 'không khẩu trang' kích thích nhu cầu làm đẹp của nam giới Hàn Quốc

Tại một quầy hàng mỹ phẩm cho nam giới, có thể bắt gặp những chàng trai trẻ đang thử nghiệm một cách nghiêm túc những loại kem dưỡng ẩm, kem chống nắng cũng như điều chỉnh tông màu da...

Một quầy hàng giới thiệu sản phẩm làm đẹp dành cho nam giới tại Hàn Quốc. (Nguồn: Korea Times)

Một quầy hàng giới thiệu sản phẩm làm đẹp dành cho nam giới tại Hàn Quốc. (Nguồn: Korea Times)

Một buổi chiều cuối tháng 8 nóng bức, một hàng người xếp hàng dài đến hơn 50m đã xuất hiện phía bên ngoài tòa nhà Soo Karaoke ở Hongdae Festival, một con phố tấp nập thuộc quận Mapo, Seoul.

Tuy nhiên, đây không phải là một chương trình khuyến mại thông thường, mà là một buổi dùng thử sản phẩm làm đẹp cho nam giới, thực hiện tại một quầy hàng mang tên "Men’s Beauty" của CJ Olive Young.

Bên trong cửa hàng chật kín các khách hàng đang thử nghiệm sản phẩm. Có thể bắt gặp những chàng trai trẻ đang thử nghiệm một cách nghiêm túc những loại kem dưỡng ẩm, kem chống nắng cũng như điều chỉnh tông màu da, các loại son môi có màu tự nhiên. Những người khác mua các sản phẩm được bạn gái giới thiệu.

Đây là cửa hàng pop-up làm đẹp dành cho nam giới đầu tiên của CJ Olive Young kể từ khi công ty này được thành lập.

Ban đầu, những người tổ chức không chắc chắn về thành công của cửa hàng, vì câu hỏi thường gặp là "Tại sao đàn ông lại trang điểm?” Do vậy, họ đã dựng thêm một gian hàng khác dành cho thương hiệu dao cạo râu Gillette ở lối vào, nhằm thu hút sự chú ý của nam giới trước khi tiến vào khu vực mỹ phẩm.

Tuy nhiên thực tế cho thấy sự thận trọng này không cần thiết. Chỉ trong vòng hơn 10 ngày, từ 30/8 đến 8/9, cửa hàng pop-up này đã thu hút tới 12.000 lượt khách, trong đó 80% khách hàng là nam giới, qua đó xác minh tiềm năng phát triển của thị trường này.

 Kim Jung-won giới thiệu các mẹo chăm sóc da trên YouTube. (Nguồn: Korea Times)

Kim Jung-won giới thiệu các mẹo chăm sóc da trên YouTube. (Nguồn: Korea Times)

Thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới tại Hàn Quốc đang bắt đầu phát triển mạnh trong những năm gần đây. Dù thói quen trang điểm toàn bộ gương mặt vẫn chưa phổ biến ở nam giới, nhưng gần đây, những chàng trai trẻ ở độ tuổi 20 thường quan tâm đến việc làm sáng da hoặc che khuyết điểm.

Đáp ứng nhu cầu này, một số công ty mỹ phẩm đã nhanh chóng tung ra các sản phẩm kết hợp giữa chăm sóc da cơ bản với hiệu ứng trang điểm, tạo tiền đề cho một phân khúc thị trường mới.

Kim Jung-won, 26 tuổi, điều hành kênh YouTube về chăm sóc sắc đẹp cho nam giới với 320.000 người đăng ký, bắt đầu tải các video về các mẹo chăm sóc da, tạo kiểu tóc và trang điểm cho nam giới vào năm 2019, nhưng phản ứng ban đầu khá thờ ơ.

Trong những năm đại dịch COVID-19, kênh của anh chỉ duy trì khoảng 10.000 người theo dõi. Tuy nhiên, năm 2023, khi đại dịch kết thúc cùng với sự xuất hiện của hiệu ứng “không đeo khẩu trang,” lượng người đăng ký vào kênh của anh bắt đầu tăng vọt. Nhiều người sử dụng mạng là những chàng trai trẻ đang bước vào độ tuổi 20 với câu hỏi “Tôi muốn chăm sóc bản thân, nhưng tôi không biết bắt đầu từ đâu.”

Nhận thấy tiềm năng của thị trường này, Kim đã ra mắt thương hiệu mỹ phẩm dành cho nam giới của riêng mình, Doingwhat, vào tháng 7/2023.

Hiện tại, nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc cá nhân đơn giản ở nam giới Hàn Quốc đang tăng rất cao, đặc biệt là các sản phẩm kem dưỡng da.

 Một quầy hàng giới thiệu sản phẩm làm đẹp dành cho nam giới tại Hàn Quốc. (Nguồn: Korea Times)

Một quầy hàng giới thiệu sản phẩm làm đẹp dành cho nam giới tại Hàn Quốc. (Nguồn: Korea Times)

Các nền tảng bán hàng thời trang như Musinsa, phổ biến với nam giới ở độ tuổi 20 và 30, cũng báo cáo doanh số bán các sản phẩm chăm sóc nam giới tăng đột biến. Từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, doanh số của năm thương hiệu lớn dành cho nam giới, bao gồm Dashu và Forbeaut, đã tăng gần 150% so với năm trước.

Để khai thác xu hướng này, Musinsa thậm chí còn thiết lập một khu vực làm đẹp dành riêng cho nam giới tại sự kiện ngoại tuyến lớn nhất của mình, "Musinsa Beauty Festa IN Seongsu", được tổ chức tại Seongsu-dong từ ngày 6 đến ngày 8/ 9.

Tương tự như vậy, Daiso, một cửa hàng đồ gia dụng, đã báo cáo doanh số bán mỹ phẩm dành cho nam giới tăng 154% từ tháng 1 đến tháng 7 năm nay.

Tại Lotte Department Store, 10% khách hàng đến dịch vụ phân tích da của họ, "Beauty Salon," là nam giới.

Các công ty mỹ phẩm đang ngày càng tăng cường các dòng sản phẩm dành cho nam giới của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này. "BeREADY" của Amorepacific, một thương hiệu nhắm đến nam giới ở độ tuổi 20, là một ví dụ điển hình.

"True Tone Lotion" của thương hiệu này, kết hợp các chức năng chăm sóc da, chống nắng và kem BB, đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục dành cho nam giới trên cả Olive Young và Musinsa ngay sau khi ra mắt vào tháng 7/ 2023.

Một quan chức tại nhà sản xuất ODM Cosmax cho biết, "Chúng tôi đang nhận được ngày càng nhiều yêu cầu từ nhiều thương hiệu khác nhau về việc sản xuất mỹ phẩm dành cho nam giới."

Một người trong ngành cho biết, "Những chàng trai trẻ 20 tuổi có mong muốn chải chuốt bản thân mạnh mẽ hơn đáng kể so với thế hệ ngay trước họ, những người ở độ tuổi cuối 20"./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/ky-nguyen-khong-khau-trang-kich-thich-nhu-cau-lam-dep-cua-nam-gioi-han-quoc-post978001.vnp