Kỳ vọng thúc đẩy chuỗi giá trị logistics sau thương vụ M&A của ITL Corp
Công ty CP Giao nhận và vận chuyển In Do Trần (ITL Corp) vừa hoàn tất giao dịch (M&A) mua lại Công ty CP Kho vận miền Nam (Sotrans Group) - đơn vị cung cấp các dịch vụ logistics tích hợp bao gồm: kho bãi, giao nhận, gom hàng, khai thác cảng, vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế. Sau giao dịch này, tỷ lệ sở hữu của ITL Corp tại Sotrans Group được nâng lên mức gần 97%.
Ông Đặng Doãn Kiên - Phó Chủ tịch phụ trách Khối đầu tư của ITL Corp - cho biết: Việc ITL Corp mua sáp nhập Sotrans Group sẽ hoàn thiện mảnh ghép hoàn hảo trong việc tận dụng năng lực của một doanh nghiệp đứng đầu về thị trường hàng không với một doanh nghiệp dẫn đầu về cảng, logistics cảng và ICD. Sự kết hợp của hai doanh nghiệp này sẽ mang lại cho các khách hàng của cả hai công ty các lợi ích thiết thực và giá trị gia tăng thông qua các dịch vụ logistics tích hợp, đa dạng và tối ưu về mặt chi phí.
ITL Corp được thành lập vào đầu năm 2000, hiện nay ITL Corp là chuyên gia cung cấp các dịch vụ logistics tích hợp hàng đầu tại Việt Nam và Đông Dương. ITL Corp là đại diện hàng không và tổng đại lý khai thác hàng hóa cho hơn 22 hãng hàng không hàng đầu thế giới và khai thác hơn 300 chuyến bay mỗi tuần. Ngoài ra, ITL Corp còn cung cấp các dịch vụ vận tải hàng hóa quốc tế chuyên nghiệp thông qua các phương thức vận tải hàng không, vận tải đường biển, vận tải đa phương thức và dịch vụ khai thuê hải quan.
Sotrans Group được thành lập từ năm 1975, là một trong những công ty hàng đầu trong ngành giao nhận vận tải quốc tế, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu và dịch vụ kho đa chức năng tại Việt Nam với diện tích hơn 230.000m2.
Theo thống kê của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), hiện có khoảng 4.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics tại Việt Nam, số lượng doanh nghiệp có thể cung cấp các dịch vụ “logistics trọn gói” vẫn còn hạn chế. Vì vậy, việc kết hợp của ITL Corp và Sotrans Group được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể vào chuỗi giá trị chung của toàn ngành, mang lại các lợi ích cho khách hàng trong việc tối ưu về thời gian và chi phí.