Lâm Đồng quảng bá sản phẩm OCOP tại TPHCM

Lâm Đồng luôn xác định TPHCM là một thị trường lớn, truyền thống, trọng tâm, trọng điểm để định hướng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Diễn ra từ ngày 23 đến 29-8, Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2024 tại TPHCM góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh và tăng cường hoạt động hợp tác, xúc tiến thương mại giữa tỉnh Lâm Đồng với TPHCM.

“Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ các mặt hàng nông sản đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của tỉnh Lâm Đồng đến các nhà phân phối, doanh nghiệp kinh doanh của TPHCM”, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) cho biết vào sáng 23-8.

 Khai mạc Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2024 tại TPHCM. Ảnh: Đình Dư

Khai mạc Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng năm 2024 tại TPHCM. Ảnh: Đình Dư

 Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Đình Dư

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Đình Dư

Cũng tại Tuần lễ này, ông Nguyễn Vĩnh Quảng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, Lâm Đồng hiện có 352 sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận từ 3-5 sao và 22 chứng nhận nhãn hiệu độc quyền, trong đó tiêu biểu là nhãn hiệu “Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, đại diện cho 4 sản phẩm gồm: rau, hoa, cà phê Arabica và du lịch canh nông.

 Ông Nguyễn Vĩnh Quảng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tại sự kiện. Ảnh: Đình Dư

Ông Nguyễn Vĩnh Quảng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tại sự kiện. Ảnh: Đình Dư

“Lâm Đồng luôn xác định TPHCM là một thị trường lớn, truyền thống, trọng tâm, trọng điểm để định hướng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và phục vụ. Việc tổ chức Tuần lễ kết nối lần này với 27 doanh nghiệp tham gia, chính là cơ hội để các sản phẩm OCOP, sản phẩm đạt thương hiệu "Đà Lạt - kết tinh kỳ diệu từ đất lành" cùng những sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của Lâm Đồng được tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng tại thị trường sôi động nhất cả nước”, ông Nguyễn Vĩnh Quảng nói.

 Đại biểu tham quan các gian hàng tại tuần lễ kết nối. Ảnh: Đình Dư

Đại biểu tham quan các gian hàng tại tuần lễ kết nối. Ảnh: Đình Dư

Bên cạnh đó, Tuần lễ lần này còn có ý nghĩa trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Lâm Đồng đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP, đồng thời giúp người tiêu dùng TPHCM có thêm nhiều lựa chọn sản phẩm nông sản nội địa chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với giá cả hợp lý.

 Giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng của Lâm Đồng đến thị trường TPHCM. Ảnh: Đình Dư

Giới thiệu sản phẩm nông sản đặc trưng của Lâm Đồng đến thị trường TPHCM. Ảnh: Đình Dư

Đình Dư

Nguồn SGĐT: https://dttc.sggp.org.vn/lam-dong-quang-ba-san-pham-ocop-tai-tphcm-post116497.html