Làm sao để chồng chia sẻ trục trặc gối chăn?
Đàn ông cực giỏi tán dương thành công, nhưng thường dở thừa nhận thất bại chuyện giường chiếu. Ngoài cái tôi 'bê tông cốt thép', thứ khiến nhiều đấng mày râu im như thóc là tâm lý tự trấn an.
Với khó ở phòng the, ban đầu, đa phần các ông có tâm lý ghim lại tự mình giải quyết, không hoặc chậm tỏ rõ với người chung chăn càng lâu càng tốt. Tình trạng "cắn răng chịu trận" này phần lớn không hứa hẹn gì tốt đẹp, mà trước tiên, nó khiến các ông đánh mất sự tương trợ của người bạn đời.
Chăn gối là con thuyền hai chèo, bon bon lẫn lúc chông chênh, đều phải đủ hai chèo. Việc minh bạch "tồn tại" của mình còn mang lại lợi ích cho các ông trong chẩn đoán, điều trị và cả nghiệm thu thực địa, với sự hợp tác của bà.
Cả khi bệnh tật là ý trời thì nhờ sự tháo vát của người đầu ấp tay gối, nhiều ông vẫn có thể giữ được phong độ trên giường. Đơn cử, chứng cương không đủ "tải" rất hay gặp ở đàn ông trung niên, nếu được bà nhà chịu khó duy trì kích thích liên tục, thì ông vẫn có thể "thao thao bất tuyệt" trên giường.
Rào đón vậy tạm đủ. Vấn đề là làm sao lấy… lời khai của ông cho khéo. Gọi là khéo bởi nếu "vô duyên" thì có khi cứ tảng lờ lại hay hơn.
Đàn ông cực giỏi tán dương thành công, nhưng thường dở thừa nhận thất bại. Ngoài cái tôi "bê tông cốt thép", thứ khiến nhiều đấng mày râu im như thóc là tâm lý tự trấn an. Ở đây, sự tinh ý nhìn ra nặng, nhẹ của bà rất quan trọng trong việc cố vấn cho chồng.
Qua nhiều kinh nghiệm, người ta cho rằng cách hay nhất khiến ông khai thiệt là thuyết phục ông rằng, "bệnh tình" không đến nỗi nào, có thể chữa khỏi. Khéo nữa thì trấn an cái tôi hoang mang của ông rằng đàn ông ở tuổi hoàng hôn ai chẳng thế này thế nọ "trên bụng vợ". Cả khi sa cơ, nếu được mát-xa tâm lý "dưới một người, trên vạn người", lắm ông vẫn nở rộng mũi như thường.
Đôi khi không nói gì cả lại nên thuốc. Thái độ bằng mặt không bằng lòng có… nghệ thuật của bà sau cuộc ái ân hoàn toàn đủ "dược lực" khiến ông quyết định dốc ruột gan.
Tinh thần là vậy, còn cách thức thì vô chừng, tùy cảnh, tùy người. Dù thế nào, các bà hết sức tránh khảo cung, mớm cung, ỉ ôi, mếu máo, bi kịch hóa vấn đề. Ngược lại, cũng không nên quá mềm yếu bởi nếu không áp được sức nặng đủ thường khó khiến ông động khẩu.
Tóm lại, việc thúc bách lang quân nói ra tồn tại gần như là nghệ thuật "vừa đánh vừa xoa" của các bà.