Lần đầu tiên tổ chức 'phiên chợ livestream' bán đặc sản
Vào ngày 24-6, lần đầu tiên sẽ diễn ra một 'hội chợ' livestream để bán các loại nông đặc sản của các vùng miền tới người tiêu dùng qua mạng xã hội kết hợp giao thương trực tiếp.
Sáng 21-6, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam (Bộ NN-PTNT) đã khai mạc “Tuần lễ quảng bá trà và các sản phẩm trái cây nhiệt đới” tại Khu hội chợ - triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại (địa chỉ số 489 đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam, đây là thời điểm mà nhiều loại trái cây - nông đặc sản tại 3 miền Bắc - Trung - Nam đều đang vào mùa thu hoạch và xuất khẩu. Điểm nổi bật của phiên chợ nông sản lần này là sự kết hợp của hình thức bán hàng trực tiếp và bán hàng trực tuyến bằng hình thức livestream qua các nền tảng mạng xã hội, để mang lại trải nghiệm mua sắm đa dạng cho người tiêu dùng với những câu chuyện gắn với từng sản phẩm.
Cụ thể, hơn 60 gian hàng của chính các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân, cơ sở sản xuất đến từ Hà Nội, Hưng Yên, Thanh Hóa, Lào Cai, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Kon Tum, Quảng Ngãi… đã đem những nông đặc sản ngon và lạ nhất như: hành tỏi Lý Sơn, tương ớt Mường Khương, nước mắm Ba Làng, gạo Séng Cù Lào Cai, thạch đen Cao Bằng, rau má Thanh Hóa, giò bê Nghệ An, hạt mắc-ca Đắk Lắk, gạo ST25 Sóc Trăng, sâm Kon Tum… đến “trình làng”.
“Hoạt động livestream bán nông đặc sản qua Tiktok và các nền tảng mạng xã hội lần đầu tiên được tổ chức tại phiên chợ này. Buổi livestream sẽ diễn ra trên Tiktok từ 9 giờ đến 15 giờ ngày 24-6 tới”, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam thông báo.
Tiếp sau phiên chợ lần này, phiên chợ tiếp theo sẽ có chủ đề: Tuần lễ quảng bá na và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn vào tháng 8-2023.