Lần thứ 5 điều Đoàn tàu gia tải cho cầu đường sắt
Do ảnh hưởng mưa lũ kéo dài, kết hợp việc xả lũ điều tiết nước tại các hồ chứa phía thượng nguồn khu vực tỉnh Lâm Đồng, mực nước tại hạ lưu dâng cao gây ngập cầu, đường, ảnh hưởng đến chạy tàu trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM.
Mưa lũ kéo dài cùng việc xả lũ điều tiết từ các hồ chứa thượng nguồn tỉnh Lâm Đồng đã khiến mực nước hạ lưu dâng cao, gây ngập cầu và nhiều đoạn đường sắt trên tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh. Trước diễn biến phức tạp này, ngành đường sắt tiếp tục phải điều tàu chuyên dụng để gia cố cầu. Đây đã là lần thứ năm chỉ trong vòng hai tháng qua, lực lượng chức năng phải triển khai biện pháp khẩn cấp này.
Hiện nay tại nước lũ đang tiếp tục dâng cao, gây ngập khu gian Long Thạnh – Sông Lũy. Mực nước ngập mặt lăn ray từ 7–8 cm tại lý trình Km 1520+800 – Km 1521+000.
Từ 8 giờ 30 phút ngày hôm nay (4/12) đơn vị quản lý kết cấu hạ tầng địa phương đã tổ chức cảnh báo và giảm tốc độ chạy tàu xuống 5 km/giờ qua khu vực để đảm bảo an toàn; đồng thời, phong tỏa khu gian Ma Lâm – Long Thạnh do ngập cầu.
Đến 12 giờ trưa nay, ngành Đường sắt đã điều 4 toa tàu hàng tải trọng gần 200 tấn án ngữ giữ cầu, để đảm bảo an toàn cho công trình.
Công tác ứng phó và bảo đảm an toàn chạy tàu được ngành chức trực chốt 24/24 giờ tại các điểm xung yếu; theo dõi, kiểm tra liên tục cầu đường; huy động tối đa nhân lực và phương tiện để sẵn sàng khắc phục sự cố ngay khi điều kiện cho phép. Công tác đảm bảo an toàn chạy tàu được đặt ở mức cao nhất.
Ngoài ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan đang tập trung điều hành giao thông đường sắt trong khu vực bị ảnh hưởng. Trong thời gian phong tỏa tạm thời, một số đoàn tàu có thể chậm giờ hoặc điều chỉnh hành trình.
Hành khách đi tàu cần theo dõi thông tin cập nhật trên các kênh chính thức của ngành Đường sắt để nắm bắt tình hình.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/lan-thu-5-dieu-doan-tau-gia-tai-cho-cau-duong-sat-374071.htm












