Land Rover Defender V8 'mới-mà-cũ' đầy mê hoặc, giá gần 7 tỷ đồng

Land Rover Classic vừa cho ra mắt Defender V8 Works Bespoke Soft Top, dự kiến sẽ trở thành mẫu Defender mui mềm đầu tiên trong gần một thập kỷ.

Defender V8 Works Bespoke Soft Top được “nâng cấp toàn diện và tái thiết kế” dựa trên khung gầm của Defender 90, sản xuất từ năm 2012 đến 2016.

Vì đây cơ bản là một bản retromod nhẹ, nên không có quá nhiều thay đổi lớn. Tuy nhiên, mẫu xe sở hữu mui vải tùy chỉnh với các tùy chọn màu: Đen (Black), Kaki đậm (Dark Khaki), Xanh Hải quân (Navy) hoặc Vàng Cát (Sand).

Đại diện Land Rover cho biết: “Các phần bên hông và phía sau có thể mở khóa kéo và cuộn lên để trải nghiệm lái xe ngoài trời, trong khi vẫn giữ được một mức độ bảo vệ trước thời tiết”.

Họ cũng lưu ý rằng đã bổ sung thêm các điểm buộc để giữ mái vải chắc chắn khi chạy ở tốc độ cao. Khách hàng muốn phong cách tối giản hơn có thể chọn mui Bikini tùy chọn – vẫn các màu như trên, nhưng chỉ che phủ cho hàng ghế trước.

Người mua có thể lựa chọn tới 49 màu sơn khác nhau. Nếu không ưng ý, họ có thể sử dụng dịch vụ Works Bespoke để pha màu theo mẫu yêu cầu. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tùy chỉnh nhiều chi tiết khác như lưới tản nhiệt, tay nắm cửa và chữ trên nắp capo,...

Xe tiêu chuẩn được trang bị mâm thép 16 inch đi kèm lốp địa hình bùn lầy, tuy nhiên khách hàng có thể nâng cấp lên mâm hợp kim 18 inch màu Đen (Black) hoặc Đá Vôi (Limestone).

Khoang nội thất cũng đậm chất cá nhân hóa, với 5 tùy chọn da đơn sắc và 8 tùy chọn da hai tông màu, từ Xanh lam đậm (Liberty Blue) đến Đỏ ngọc lựu (Garnet). Khách hàng thậm chí có thể đặt thêm giá để ván lướt sóng hoặc tủ làm mát rượu bên trong xe.

Sức mạnh đến từ động cơ V8 5.0L sản sinh công suất 405 mã lực và mô-men xoắn 515 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hộp số phụ hai cấp. Xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 5,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 171 km/h.

Về trải nghiệm vận hành, Land Rover Classic đã cải tiến với hệ thống phanh Alcon lớn hơn và hệ thống treo tinh chỉnh, sử dụng thanh cân bằng Eibach, giảm xóc Bilstein và lò xo điều chỉnh lại độ cứng.

Tại Anh, giá bán khởi điểm từ 195.000 bảng Anh (khoảng 6,8 tỷ đồng) trước thuế địa phương – đắt hơn gần 50.000 bảng (khoảng 1,7 tỷ đồng) so với mẫu Defender OCTA mới. Xe đi kèm bảo hành không giới hạn số km trong 1 năm.

CTV Khánh Linh/VOV.VN Theo Carscoops

Nguồn VOV: https://vov.vn/o-to-xe-may/o-to/land-rover-defender-v8-moi-ma-cu-day-me-hoac-gia-gan-7-ty-dong-post1195683.vov